โอกาสคว้า-4-แชมป์

ข่าวฟุตบอล วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับโอกาสคว้า 4 แชมป์

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะ นิวคลาสเซิ่ล และคว้าแชมป์ฟุตบอล คาราบาวคัพ มาครองได้นั้น พลพรรคปีศาจแดงยังคงเดินหน้าต่อไปกับการคว้าถ้วย 3 ใบที่เหลือที่ยังมีโอกาสอยู่ถึงแม้จะเป็นไปได้ยากก็ตาม

โดยด่านแรกที่แมนยูจะต้องผ่านให้ได้ในฟุตบอล เอฟเอคัพ เพื่อเดินหน้าเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายคือต้องเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมร่วมลีกให้ได้ ซึ่งในรายการนี้ยังเหลือทีมร่วมลีกที่อยู่หัวตารางอย่าง แมนซิตี้ และ สเปอร์ส ที่ยังคงเป็นขวากหนามในด่านต่อไป

รายการ ยูโรป้าลีก ถึงแม้ แมนยู จะเอาชนะ บาร์เซโลน่า และถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งในรายการนี้แต่อย่าลืมว่าถ้วยใบนี้ล้วนแล้วแต่มีทีมระดับหัวกระทิอย่าง อาร์เซน่อล,ยูเวนตุส และโรม่า ที่ยังอยู่ในเส้นทางคว้าแชมป์นี้เช่นกัน

โอกาสแมนยู คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอาจจะน้อยที่สุด

อย่างไรก็ตามถึงแม้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีโอกาสคว้าได้ถึง 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ แต่โอกาสในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ดูเหมือนจะเป็นงานที่ยากที่สุดของปีศาจแดง เนื่องจากปัจจุบัน แมนยู มีคะแนนห่างจากทีมอันดับหนึ่งอย่าง อาร์เซน่อล ถึง 8 แต้ม และฟอร์มตอนนี้ เดอะกันเนอร์ดูเหมือนโอกาสที่จะแผ่วลงมีน้อยเหลือเกิน หาก แมนยู จะสามารถเบียดแซงทีมหัวตารางอย่าง อาร์เซน่อล และ แมนซิตี้ได้นั้น เกมที่พบกันเอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องเก็บสามแต้มจากทั้งสองทีมหัวตารางนี้ให้ได้ แต่สิ่งที่เหนือกว่าการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าสิทธิ์ในการไปเล่นถ้วย ยูฟ่าแชมเปี้ยส์ลีก ได้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว