แผนเสริมแดนกลาง

ข่าวฟุตบอล 9 มีนาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแนวคิดต้องการเสริมแดนกลางด่วน หลังเกมพ่ายหงส์แดง

ข่าวฟุตบอลอังกฤษหลังจากเกมที่พ่ายให้กับลิเวอร์พูล 7-0 เอริก เทน ฮาก ได้มองเห็นจุดอ่อนของทีมในแดนกลางอย่างชัดเจน และหากพวกเขาต้องการที่จะกลับมาครองความยิ่งใหญ่อีกครั้งจะต้องมีการเสริมทัพในจุดนี้อย่างเร่งด่วน

และแน่นอนว่านักเตะที่ เอริกเทน ฮาก กำลังต้องการมากทีมมากที่สุดในตอนนี้คือ อเล็กซีส แม็ค อัลลีสเตอร์ กลองกลางจาก ไบรท์ตัน ทีมชาติอาเจนติน่า ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้

เจค็อบส์ สื่อเมืองผู้ดีกล่าวว่า ไบรท์ตัน ไม่ได้มีแผนในการที่จะขาย อเล็กซีส แม็ค อัลลีสเตอร์ แต่มีข่าวจากวงในว่าถ้าราคาค่าตัวของ แม็ค อัลลีสเตอร์ มากกว่า 60 ล้านปอนด์ อาจทำให้ ไบรท์ตัน ยอมรับข้อเสนอนี้ก็ได้ ซึ่งราคานี้เป็นค่าตัวที่เพิ่มขึ้นจากเดิม โดยก่อนจะได้แชมป์ฟุตบอลโลก อเล็คซีส แม็ค อัลลีสเตอร์ มีค่าตัวอยู่ที่ 27-35 ล้านปอนด์เท่านั้น

ไม่ได้มีแค่ แมนยู ที่ต้องการตัว อเล็กซีส แม็ค อัลลีสเตอร์

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีเพียง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้นที่สนใจในตัวของกองกลางแชมป์โลกรายนี้ อาร์เซน่อล , เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีความสนใจในตัวนักเตะรายนี้เช่นกัน ซึ่งเจค็อบส์มองว่า อเล็กซีส แม็ค อัลลีสเตอร์ ไม่ได้ปิดกั้นโอกาสของตนเองไว้เพียงแค่พรีเมียร์ลีกเท่านั้นและเป้าหมายหลักของเขาคือเล่นกับทีมที่สามารถเข้าไปเล่นในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่ง อเล็กซีส แม็ค อัลลีสเตอร์ จะหมดสัญญากับไบรท์ตันในเดือนมิถุนายน 2025 นี้