เผยสาเหตุไม่อุธรณ์ใบแดง

ข่าวฟุตบอล 14 มีนาคม 2566 เผยสาเหตุ ทำไมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ยื่นอุธรณ์ใบแดง กาเซมิโร่

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เอริก เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่ยอมยื่นอุธรณ์ กรณีที่ กาเซมิโร่ โดนใบแดงในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน เซาแธมป์ตัน ซึ่ง การเซมิโร่ ได้รับใบแดงในจังหวะที่เข้าสกัดบอลพลาด และส่งผลให้กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องรับโทษห้ามแข่งถึง 4 นัดเนื่องจากเป็นการโดนใบแดงรอบที่สองของฤดูกาลนี้

เอริก เทน ฮาก ออกมาปกป้อง และแสดงถึงความไม่เห็นด้วยกับจังหวะที่ กาเซมิโร่ โดนใบแดงโดยมองว่าเป็นการเจตนาในการที่จะเล่นที่บอล และจังหวะนั้นเป็นจังหวะต่อเนื่องหลังจากที่เท้าของ กาเซมิโร่ โดนบอลก่อนแล้วถึงไปโดนที่เท้าของผู้เล่นเซาแธมป์ตัน

เผยสาเหตุการไม่ยอมอุธรณ์ใบแดง ในขณะที่ไม่เห็นด้วย

อย่างไรก็ตาม ตามกฎของฟีฟ่าระบุไว้ชัดว่า หากผู้เล่นหรือสโมสรไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินก็สามารถที่จะยื่นอุธรณ์คำตัดสินนั้นได้ แต่ถ้าหากยื่นอุธรณ์แล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคำตัดสินได้จะต้องได้รับโทษเพิ่มขึ้นอีก ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าหากยื่นอุธรณ์ใบแดงของ กาเซมิโร่ โอกาสที่จะชนะและเปลี่ยนแปลงคำตัดสินค่อนข้างที่จะเป็นไปได้น้อย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงตัดสินในไม่ยื่นอุธรณ์ใบแดงในครั้งนี้ และต้องหาแผนสำรองในการรองรับการเล่นของทีมในยามที่ต้องขาดกองกลางตัวสำคัญอย่าง กาเซมิโร่ ที่ต้องรับโทษถึง 4 เกม