ไม่อยากเจ็บอย่าทำ

ข่าวฟุตบอล 23 มีนาคม 2566 เบอร์บาตอฟ เตือน อันโตนี่ หยุดพฤติกรรมยั่วยุ หากไม่อยากโดนเตะจนเดี้ยง

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเตือนถึงพฤติกรรมการเล่นบอลของรุ่นน้อง อันโตนี่ ให้หยุดพฤติกรรมการเล่นบอลที่ไม่เกิดประโยชน์กับทีมซึ่งจะนำมาซึ่งอาการบาดเจ็บจากการโดนเตะจากคู่แข่ง

มีนักเตะหลายคนในยุคของ เอริก เทน ฮาก ที่พยามโชว์ฟอร์มเหนือคู่แข่งซึ่งเป็นการดูถูกการเล่นและทำให้คู่แข่งเสียฟอร์ม หนึ่งในนั้นคือ อันโตนี่ นักเตะสายเลือดแซมบ้า บราซิล ที่มักจะโชว์ลีลาในการยั่วยุคู่แข่ง ซึ่งนำมาสู่การโดนเตะนอกเกมหลายครั้ง

เบอร์บาตอฟ นักเตะรุ่นพี่แมนยู ออกมาเตือน อันโตนี่ว่าให้หยุดพฤติกรรมการเล่นที่ยั่วยุและทำให้คู่แข่งเสียฟอร์ม ซึ่งอาจจะนำมาซึ่งการส่งผลเสียกับทีม โดย เบอร์บาตอฟ กล่าวว่า อันโตนี่ เป็นนักเตะที่มีเทคนิคและความสามารถสูงหากนำมาใช้อย่างถูกต้องจะเกิดประโชน์กับทีมอย่างมาก

เบอร์บาตอฟ กล่าวถึงอันโตนี่

ผมมองว่าเป็นการเซ็นต์สัญญาที่ดี และในสายตาของผมบางครั้งเขาก็สมควรที่จะโดนวิจารณ์เพราะเขาพยามที่จะอวดเก่งในสนามและพยามทำให้คู่แข่งดูโง่ในแนวทางด้านลบ ซึ่งเทคนิคของเขาในบางครั้งไม่ได้ช่วยอะไรทีมเลย และถ้าคุณตั้งใจที่จะดูถูกคู่แข่งด้วยการพยามทำให้เขาเสียฟอร์ม รับรองได้เลยว่า พวกเขาพร้อมที่จะเตะให้คุณเดี้ยงอย่างแน่นอน และคุณจะไม่ได้รับความเคารพจากนักเตะเหล่านั้นด้วย