นักเตะรายแรกในยุคชีคห์

ข่าวฟุตบอล 24 มีนาคม 2566 จู๊ด เบลล์ คือนักแตะรายแรกที่ แมนยู ต้องซื้อ หาก ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัลธานี่ ได้ แมนยู มาครอง

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ เว็บไซต์ฟุตบอลดังในอังกฤษเปิดเผยว่า หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เปิดให้มีการยื่นเสนอราคารอบที่สองในการขายสโมสรจากตระกูล เกลเซอร์ และตอนนี้มีตัวเต็งที่คาดว่าจะได้รับความสนในจาก เกลเชอร์ และมีโอกาสได้เป็นเจ้าของสโมสรดังอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุดคือ ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัลธานี่ และเซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของอังกฤษ

โดยในรอบนี้ กลุ่มเงินทุนจากกาตาร์ ที่นำโดย ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี่ ประธานกลุ่มกาตาร์แบงค์ จะยื่นข้อเสนอในการเทคโอเวอร์แมนยู ในรอบที่สองด้วยจำนวนเงินราว 5.5 พันล้านปอนด์หรือ 231,000 ล้านบาท หลังจากที่รอบแรกได้ยื่นไป 4.5 พันล้านปอนด์ หรือราว 184,500 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการยื่นซื้อแบบถือหุ้น 100 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ เกลเซอร์ตั้งราคาไว้ที่ 6,000 ล้านปอนด์

นักเตะที่ ชีคห์ ต้องการมาร่วมทีมหากซื้อแมนยูสำเร็จ

เว็บไซต์ฟุตบอล อินไซเดอร์ ได้มีการออกมาเปิดเผยว่า หากข้อตกลงในการซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัลธานี่ ประสบความสำเร็จ นักเตะรายแรกที่เขาจะคว้าตัวมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ได้คือ จู๊ด เบลลิงแฮม สตาร์ดังจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่หลายทีมจับตามอง โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล ซึ่งค่าตัวของ จู๊ด เบลลิงแฮม ในขณะนี้อยู่ที่ 150 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,550 ล้านบาทซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับการดึงตัวนักเตะรายนี้มาร่วมทีม