รอดคดีข่มขืน

ข่าวฟุตบอล วันที่ 3 กุมภาพันธ์ เมสัน กรีนวู้ด หัวหอกทีมแมนยู รอดคดีข่มขืนแฟนสาว หลังอัยการแถลงยุติคดี

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ เมสัน กรีนวู้ด หัวหอกวัย 21 ปีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โดนแจ้งความคดีข่มขืนและกักขังแฟนสาวของตนเองเมื่อปีที่แล้ว และถูกสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดสั่งแบนยาวจนกว่าคดีจะสิ้นสุด ล่าสุด อัยการเมือง แมนเชสเตอร์ ได้แถลงยุติคดีแล้ว ซึ่งส่งผลให้ เมสัน กรีนวู้ด รอดคดีก่อนที่จะขึ้นศาลในช่วงปลายปี

เมสัน กรีนวู้ด ถูกตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ จับกุมในบ้านของตนเองเมื่อช่วงเดือนมกราคม 2022 จากข้อหาการพยามข่มขืน กักขังหน่วงเหนี่ยว และทำร้ายร่างกายแฟนสาว ซึ่ง เมสัน กรีนวู้ด จะต้องขึ้นศาลเพื่อไต่สวนคดีในช่วงเดือน พฤศจิกายน 2023 ล่าสุดได้มีการแถลงยุติคดีนีแล้วในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

อัยการเผยสาเหตุของการแถลงยุติคดีเร็วกว่าที่กำหนด

จากกรณีนี้ อัยการเมืองแมนเชสเตอร์ได้อธิบายถึงสาเหตุที่ต้องมีการแถลงยุติคดีเร็วกว่ากำหนดว่า ตำรวจได้มีการกระตุ้นให้พยานออกมาแสดงหลักฐานต่างๆเกี่ยวกับคดี แต่ไม่มีพยานคนไหนออกมาและพยานในคดีมีการถอนตัวกันหมด จึงทำให้หลักฐานในคดีอ่อน และไม่สามารถจะมีหลักฐานเพียงพอต่อการเอาผิดได้ ดังนั้นทางอัยการจึงตัดสินใจแถลงเพื่อยุติคดีดังกล่าว

จากการแถลงยุติคดี ทำให้ เมสัน กรีนวู้ด หัวหอกทีมชาติอังกฤษ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสามารถที่จะกลับมาเล่นให้กับต้นสังกัด และทีมชาติอังกฤษได้ โดย เมสัน กรีนวู้ด ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปแล้ว 129 นัดในทุกรายการ และสามารถยิงประตูได้ 35 ประตู