จากลุ้น4แชมป์ต้องลุ้นอันดับ4

ข่าวฟุตบอล 3 เมษายน 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากลุ้น 4 แชมป์ ต้องลุ้นอันดับ 4 หลังบุกพ่าย นิวคาสเซิ่ล นัดชิงตำแหน่งท็อปโฟร์

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วงจากอันดับที่ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีกมาอยู่อันดับที่ 4 หลังเกมบุกไปพ่ายให้กับ สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล  2-0 และเป็นการแพ้ติดต่อกันถึง 3 เกมรวด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากเดิมที่ต้องลุ้น 4 แชมป์ ตอนนี้กลับต้องมาลุ้นอันดับที่ 4 แทน หลังจากที่แพ้ให้กับ นิวคาสเซิ่ล แบบหมดรูปด้วยการโดนโหม่งจ่อๆถึงสองประตู จากโจ วิลล็อค และ คัลลั่ม วิลสัน ทำให้ตอนนี้คะแนนของทั้งสองทีมขยับมาเท่ากันที่ 50 แต้ม และแข่งเท่ากันที่ 27 นัด โดย นิวคาสเซิ่ล มีประตูได้เสียที่ดีกว่า จึงขยับจากอันดับที่ 5 มาอยู่อันดับที่ 3 ได้สำเร็จ ส่วนปีศาจแดง ต้องร่วงลงมาอีก 1 อันดับ มาอยู่ที่ 4 ของตารางทำให้ตอนนี้ แมนยู ต้องลุ้นหนักว่าจะสามารถคว้าตัวไปเล่น ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ได้หรือไม่หลังจากพลาดมาแล้วในฤดูกาลที่ผ่านมา

5 ทีมที่มีอันดับตารางคะแนนการลุ้นท็อปโฟร์

อย่างไรก็ตามในเกมที่เหลือทีมอันดับหัวตารางที่กำลังลุ้นท็อปโฟร์เพื่อคว้าตำแหน่งไปเล่นถ้วยใหญ่สุดของยุโรปต้องลุ้นกันหนัก ส่วนสองทีมบน อย่าง อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะผ่านท็อปโฟร์ได้อย่างไม่ยาก แต่การลุ้นแชมป์ยังถือว่าทั้งสองทีมมีโอกาสสูงและกำลังไล่บี้กันอย่างสุดมันในขณะนี้ ส่วนทีมที่ต้องลุ้นหนักในการติด 1 ใน 4 ทีมให้ได้ คือ นิวคาสเซิ่ล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส จะต้องลุ้นกันชนิดใครพลาดไม่ได้เนื่องจาก สเปอร์ส มีแต้มห่างจากนิวคาสเซิ่ลและแมนยูเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น