แมนยูมีปัญหาเกมรุก

ข่าวฟุตบอล 4 เมษายน 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหากองหน้า และขาด กาเซมิโร่ไม่ได้

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ การแพ้ นิวคาสเซิ่ล ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้ต้องร่วงลงมาอยู่อับดับ 4 ของตาราง และถ้าหากเกมคู่หลังระหว่าง เอฟเวอร์ตัน และ สเปอร์ส หากผลออกมาเป็นสเปอร์ส สามารถเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้แมนยูต้องร่วงมาอยู่อันดับที่ 5 ซึ่งส่งผลอย่างร้ายแรงต่อการลุ้นท็อปโฟร์อย่างแน่นอน นั่นเป็นผลมาจากปัญหากในการขาดกองหน้าในการจบสกอร์ของแมนยูนั่นเอง

โอเว่น ฮาร์กรีฟ อดีตกองกลางชาวอังกฤษแสดงความเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมพ่าย นิวคาสเซิ่ล 0-2 แสดงให้เห็นว่า ปีศาจแดง มีปัญหาในเกมรุก และมีการหวังพึ่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด เพียงคนเดียวในการจบสกอร์ที่พอจะเป็นไปได้ ส่วนคนอื่นโอกาสที่จะทำประตูแทบไม่มีเลย และถ้า มาร์คัส แรชฟอร์ด โดนประกบ เว็กฮอร์สต์ และ อันโตนี ก็ไม่สามาถทำหน้าที่นี้แทนได้เลย

พอล สโคลส์ ระบุการขาด กาเซมิโร่ ทำให้แมนยู ขาดประสิทธิภาพในเกมรุก

พอล สโคลส์ อดีตตำนานกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่า เกมนี้แสดงให้เห็นว่า กาเซมิโร่ กองกลางชาวบราซิล มีความสำคัญต่อที่มอย่างมาก การขาด กาเซมิโร ที่ติดโทษแบนถึง 4 นัด มันสำคัญกับเกมรุกของแมนยูอย่างมาก ซึ่งเราเห็นกันแล้วว่า กาเซมิโร สามารถนำประสบการณ์ของเขามาช่วยทีมได้จริง และหลังจากนี้ แมนยู จำเป็นต้องกลับมาให้ได้ เพื่อหวังลุ้นตัวไป ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้ ซึ่งก็ต้องถือว่าเหนื่อยพอสมควร