ทุนกาตาร์-พร้อมซื้อแมนยู

ข่าวฟุตบอล วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 กลุ่มทุนจากกาตาร์ พร้อมยื่นข้อเสนอซื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแบบขาดตัว

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวอีกครั้งหลังตระกูลเกลเซอร์ขีดเส้นตายสำหรับการรับฟังข้อเสนอ ในการสนใจที่จะขาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้กับผู้ที่ต้องการ ล่าสุดมีกลุ่มทุนจากกาตาร์พร้อมทุ่มเงินหลานพันล้านเพื่อต้องการเข้ามาบริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเสนองบปรับปรุง โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างเต็มที่

เดลี่ เมล สื่อจากอังกฤษ ได้ระบุว่ามีกลุ่มทุนจากกาตาร์ ซึ่งเป็นคนละกลุ่มที่เป็นเจ้าของสโมสร ปารีส แชงต์ แชร์กแมง มีความสนใจในการต้องการเข้ามาซื้อกิจการของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต โดยพวกเขาพร้อมให้ข้อเสนอที่ดีกว่าคู่แข่งไม่ว่าจะเป็นการซื้อขาดจากราคาที่ตระกูลเกลเซอร์ได้ตั้งไว้ที่ 6 พันล้านปอนด์ แถมยังจะมีงบในการปรับปรุงโอลด์ แทรฟฟอร์ดให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากสองเรื่องนี้แล้ว กลุ่มทุนดังกล่าวยังจะมีงบให้กับ เอริก เทน ฮาก ในการเสริมทัพได้อย่างเพียงพออีกด้วย

กลุ่มทุนกาตาร์ ไม่สนใจเป็นหุ้นส่วนขนาดเล็ก

เดลี่ เมล ได้มีการเปิดเผยว่า กลุ่มทุนจากกาตาร์พร้อมที่จะทุ่มทุนตามข้อเสนอของตระกุลเกลเซอร์ และไม่ต้องการที่เป็นหุ้นส่วนแต่ต้องการซื้อกิจการทั้งหมดของแมนยู ซึ่งเดลี่ เมล ระบุว่า ซีค ทามิน บิน ฮาหมัด ทานี่ เจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์องค์ปัจจุบันเป็นแฟนบอลปีศาจแดงตัวยง และรู้จักประวัติศาสตร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าหากกลุ่มทุนจากกาตาร์เข้ามาเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริง จะเป็นการยกระดับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดขึ้นมาอีกระดับหนึ่งจากปัจจุบันอย่างชัดเจน