ยื่นราคารอบที่สาม

ข่าวฟุตบอล 18 เมษายน 2566 ยื่นราคารอบที่สาม ตระกูลเกลเซอร์ ประกาศให้ผู้ที่สนใจในการซื้อกิจการของ แมนยู ยื่นเสนอราคาอีกครั้งเป็นหนที่สาม หลังจากสองครั้งที่ผ่านมายังตกลงกันไม่ได้

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หลังจากที่ตระกูล เกลเซอร์ ประกาศให้มีการยื่นเสนอราคาในการซื้อขายสโมสรไปแล้วสองครั้งแต่ไม่ยอมตกลงขาย ล่าสุด เกลเซอร์ เปิดให้ยื่นเสนอราคารอบที่สามแล้ว

จากสถานการณ์ล่าสุดที่ตระกูลเกลเซอร์ ถือครองหุ้นสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มานานถึง 18 ปีตั้งแต่ปี 2005 โดยล่าสุดได้มี เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ และ ซีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัลธานี แห่งกาตาร์ ได้มีการยื่นเสนอราคาในการซื้อขาย แมนยู แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ไปถึงสองครั้ง แต่ไม่ได้รับความสนใจจาก เกลเซอร์ เจ้าของสโมสร ล่าสุด เกลเซอร์ ได้มีการประกาศให้ยื่นเสนอราคาเป็นรอบที่ 3 เรียบร้อยแล้วโดยกำหนดเส้นตายวันที่ 28 เมษายนนี้

เกลเซอร์ ต้องการปั่นหุ้นของ แมนยู ให้สูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม อีเอสพีเอ็น ได้รายงานว่า เกลเซอร์ ต้องการที่จะเก็บแมนยูเอาไว้ต่อไป หลังจากที่มีกลุ่มเงินทุนจากอเมริกาอย่าง คาร์ไลล์ กรุ๊ป แสดงความสนใจในการยื่นซื้อสโมสรอย่างจริงจังเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ เกลเซอร์ ไม่ยอมขายทั้งหมด โดยต้องการแบ่งขายหุ้นเพียงบางส่วนเท่านั้นซึ่ง เกลเซอร์ มองว่า หุ้นของแมนยูน่าจะพุ่งไปถึง 1 หมื่นล้านปอนด์หรือราวๆ 430,300 ล้านบาท พวกเขาจึงชลอการขายและต้องการปั่นราคาให้ขึ้นสูงต่อไป

แต่ทางตรงกันข้ามเมื่อข่าวการขายสโมสรของตระกูลเกลเซอร์ มีท่าทีว่าเขาไม่ต้องการขายสโมสรอย่างจริงจังทำให้หุ้นของแมนยูร่วงดิ่งลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน