จะเอาแมนยูให้ได้

ข่าวฟุตบอล วันที่ 10 กุมภาพันธ์ มหาเศรษฐี เซอร์ จิม แร็ทคลิฟฟ์ จะเอาแมนยูให้ได้ หลังมีข่าวทุนกาตาร์ต้องการเข้ามาเทคโอเวอร์ปีศาจแดงทั้งหมด

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หลังจากมีข่าวว่ากลุ่มทุนกาตาร์ต้องการที่จะเข้ามาซื้อกิจการทั้งหมดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากตระกูลเกลเซอร์ ล่าสุด เซอร์ จิม แร็ทคลิฟฟ์ ที่ถูกยกว่าเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในอังกฤษได้แสดงความสนใจอีกครั้ง และได้จ้างบริษัทที่ปรึกษาทางด้านการเงินยักษ์ใหญ่ถึงสองบริษัทมาช่วยในการวางแผนเพื่อซื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในครั้งนี้

เชอร์ จิม แร็ทคลิฟฟ์ ได้มีการตัดสินใจจ้างบริษัทการเงินสัญชาติอเมริกันอย่าง โกลด์แมน แช็คส์ และ เจพี มอร์แกน มารับหน้าที่ในการค้ำประกันในการยืมเงิน เพื่อยื่นข้อเสนอในการซื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่ง เซอร์ จิม แร็ทคลิฟฟ์ ยื่นข้อเสนอที่พร้อมจะเคลียร์หนี้ทั้งหมดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้กับตระกูลเกลเซอร์ที่มีราว 800 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 26,400 ล้านบาท พร้อมกับการซื้อหุ้นทั้งหมด นั่นหมายความว่า แมนยู จะกลายเป็นสโมสรที่ปลอดหนี้ขึ้นมาทันที

ตระกูลเกลเซอร์ ยังไม่ตอบรับข้อเสนอ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ เซอร์ จิม แร็ทคลิฟฟ์ และกลุ่มทุนจากกาตาร์ ได้มีการยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อกิจการทั้งหมดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปนั้น ทางตระกูลเกลเซอร์ ยังไม่มีท่าทีว่าจะตอบรับข้อเสนอของใคร ซึ่ง เกลเซอร์ ได้มีการตั้งเดตไลน์ไว้แล้วคือสิ้นสุดเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งนั่นหมายความว่าในระหว่างช่วงนี้หากมีกลุ่มทุนอื่นๆหรือใครที่มีข้อเสนอที่ดีที่สุด ก็มีโอกาสที่ตระกูล เกลเซอร์จะตัดสินใจขายกิจการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดให้กับกลุ่มนั้นไปก็ได้