ลุ้นสร้างสถิติเกิน-180-คลีนชีต

ข่าวฟุตบอล วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ดาบิด เดเค อา ลุ้นสร้างสถิติใหม่ เป็นผู้รักษาประตูคนแรกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เก็บคลีนซีตได้เกิน 180 นัด

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ดาบิด เดเค อา นายทวารจอมเก๋าปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสกลายเป็นผู้รักษาประตูที่สร้างสถิติ เก็บคลีนชีต เป็นผู้รักษาประตูรายแรกของสโมสรที่ไม่เสียประตูให้คู่แข่งจากการลงแข่งขันในทุกรายการได้มากที่สุด

หลังจากตำนานผู้รักษาประตูในอดีต อย่าง ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล นายทวารปีศาจแดง เคยทำสถิติไว้ในการลงสนามไม่เสียประตูให้คู่แข่งถึง 180 นัดซึ่งเป็นการเก็บคลีนชีตสูงสุดของสโมสร ล่าสุด ดาบิด เดเค อา สามารถทำสถิติได้เทียบเท่า ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล หลังเกมล่าสุด ดาบิด เดเค อา สามารถเก็บคลีนชีตเป็นนัดที่ 180 ได้สำเร็จจากการชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 และ ดาบิด เดเค อา ช่วยแมนยูไม่ให้เสียประตูได้หลายครั้ง ในวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา

ดาบิด เดเค อา มีโอกาส สร้างสถิติใหม่ในเกมที่เหลือ

หลังจาก เดเค อา ทำสถิติไม่เสียประตู 180 เทียบเท่า ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตตำนานนายทวารแมนเชสเตอร์ ยูไนดต็ด ได้แล้ว ผู้รักษาประตู วัย 32 ปียังมีโอกาสที่จะกลายเป็นผู้รักษาประตูรายแรกของ แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สร้างสถิติขึ้นมาใหม่ จากเกมการแข่งขันที่เหลือ นั่นหมายความว่า ดาบิด เดเค อา จะกลายเป็นผู้รักษาประตูที่เป็นผู้เก็บคลีนชีตได้มากที่สุดและกลายเป็นตำนานคนต่อไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน