เข้าชิงจนได้

ข่าวฟุตบอล 2 กุมภาพันธ์ 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ ฟอเรสต์ 2-0 ทะลุเข้าชิงฟุตบอลคาราบาวคัพ พบกับ นิวคลาสเซิล

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ฟุตบอลคาราบาวคัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ 6 ปีที่รอคอยในการเข้าชิงฟุตบอลรายการนี้ หลังเฉือนชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0 สกอร์รวม 5-0 โดยจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ นิวคลาสเซิล ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดการเข้าชิงฟุตบอลรายการนี้มาถึง 6 ปี ล่าสุด พลพรรคผีแดงสามารถผ่านเข่าชิงถ้วยนี้ได้สำเร็จในเกมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งในเกมแรกที่พบกัน แมนยู ตุนสกอร์ไว้ถึง 3 ลูกในเกมนี้จึงครองความได้เปรียบอยู่มาก

เริ่มเกมในครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงครองเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนไม่ยั้ง แต่ฟอเรสต์อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น และจังหวะการตอบโต้อย่างเป็นระบบ รูปเกมในครึ่งแรกถือว่าสูสีกันอย่างมาก และทั้งคู่ไม่สามารถ ยิงประตูกันได้ หมดเวลาในครึ่งแรก เสมอกันด้วยสกอร์ 0-0

มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำ 2 แอสซีสในเกมครึ่งหลัง

เกมในครึ่งหลัง เอริก เทน ฮาก แก้เกมโดยในนาทีที่ 62 ได้เปลี่ยนตัวรวดเดียวถึง 3 คนโดยส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด , ซานโช่ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ลงสนาม

ในนาทีที่ 73 แมนยู ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะ มาร์กซิยาล พาบอลลากเข้ามาในแดน ฟอเรสต์ แล้วผ่านบอลให้กับ มาร์คัด แรชฟอร์ด ก่อนที่ แรชฟอร์ด จะยิงติดบล็อกและบอลมาเข้าทาง มาร์กซิยาล ยิงซ้ำเข้าประตูไปในที่สุด

จากนั้นเพียงแค่ 3 นาที แมนยู นำห่างออกไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่มาร์คัส แรชฟอร์ด รับบอลจาก บรูโน่ และจ่ายให้กับ เฟร็ด ยิงประตูง่ายๆชนิดถวายพาน หมดเวลา แมนยู ชนะ ฟอเรสต์ 2-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 5-0 ไปพบกับ นิวคลาสเซิล