นัดชี้ชะตาว่าที่แชมป์

ข่าวฟุตบอล 26 เมษายน 2566 เกมพรีเมียร์ลีกนัดชี้ชะตา ปืนใหญ่หรือเรือใบ ใครจะมีโอกาสเป็นแชมป์มากที่สุด

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซน่อล ปฎิเสธไม่ได้ว่าเกมนี้คือนัดสำคัญของทั้งสองทีมที่จะเปิดโอกาสการคว้าแชมป์ฟุตบอลรายการสูงสุดของอังกฤษ ซึ่งสถิติในปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีสถิติที่ดูดีกว่าทีมจ่าฝูงอยู่พอสมควร

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 10 นัดล่าสุดยังฮ็อทไม่เลิกโดยสามารถเก็บชัยชนะต่อคู่แข่งมาได้ทั้งหมดในทุกรายการทั้ง 10 นัด โดยเกมล่าสุดในพรีเมียร์ลีก แมนซิตี้ ถล่ม เลสเตอร์ มา 3-1 รั้งอันดับที่สองรองจาก อาร์เซน่อล และมีแต้มห่างเพียงแค่ 5 แต้มเท่านั้น

อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 1 ของตารางกับฟอร์มการเล่นใน 3 นัดหลังสุดเสมอทั้ง 3 นัดโดยเกมล่าสุดเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมท้ายตารางมา 3-3 โดย อาร์เซน่อล มีคะแนนนำเป็นจ่าฝูงที่ 75 แต้ม และแข่งมากกว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี 70 แต้ม อยู่ 2 นัด

ความสมบูรณ์ของผู้เล่นและสภาพทีมของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะต้องเช็คความพร้อมของ นาธาน อาเก้ ที่มีอาการบาดเจ็บ เพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนผู้เล่นตัวหลักรายอื่นๆ จะสามารถลงสนามได้อย่างแน่นอน โดยมี เออร์ลิง ฮาลันด์ ยืนเป็นหัวหอกคอยล่าตาข่ายเช่นเดิม

อาร์เซน่อล ในเกมนี้จะไม่มี วิลเลี่ยม ซาลิบา,ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ส่วน กรานิต ซาก้า ต้องรอเช็คอาการป่วยอีกครั้ง ในเกมนี้เจ้าปืนใหญ่จะได้ กาเบรียล เซซุส ยืนหน้าเป้า และ บูคาโย่ ซาก้า เดินเกมริมเส้นเช่นเดิม

โดยในเกมนี้หาก อาเซน่อล ชนะ แมนซิตี้ ได้จะเพิ่มช่องว่างของคะแนนเป็น 8 แต้มและกุมความได้เปรียบต่อไป แต่ถ้าพลาดท่าพ่ายให้กับแมนซิตี้ ช่องว่างของคะแนนจะเหลือเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น และ อาร์เซน่อล แข่งมากกว่า 2 นัด โอกาสในการคว้าแชมป์มากที่สุดจะเป็นของ แมนซิตี้ ทันที