แมนซิตี้-3-0-บาเยิร์น-มิวนิค

ข่าวฟุตบอล 12 เมษายน 2566 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอร์มสด ถล่ม บาเยิร์น มิวนิค ขาดลอย 3-0 ในฟุตบอลรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีม

ข่าวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โอกาสในการผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายมีสูงหลังจากเปิดบ้านถล่มบาเยิร์น มิวนิค ขาดลอย โดยเกมนี้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ทั้งยิงทั้งจ่าย

เริ่มเกมในครึ่งแรก ทั้งสองทีมผลัดกันเปิดเกมบุกใส่ฝ่ายตรงข้ามอย่างหนักเพื่อหวังจะได้ประตูออกนำก่อน แต่แล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฮก่อนจนได้เมื่อ โรดดรี้ เฮอร์นันเดช รับบอลจากเพื่อนและโยกหลอก 1 จังหวะก่อนจะปั่นบอลด้วยเท้าซ้ายนอกเขตโทษบอลลอยเข้าสามเหลี่ยมไปอย่างสวยงาม ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำก่อน 1-0 ในเวลาที่เหลือทั้งคู่ไม่สามารถยิงประตูกันเพิ่มได้และจบเวลาครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงเพิ่มในครึ่งหลังอีกสองประตู

เริ่มเกมในครึ่งหลัง บาร์เยิร์น มิวนิค พยามทำประตูตีเสมอให้ได้ โดยเสือใต้ มีโอกาสจบสกอร์ได้หลายครั้งแต่ส่วนใหญ่ก็เป็นการใช้โอกาสเปลืองและไม่สามารถที่จะยิงประตูได้

นาทีที่ 70 เรือใบสีฟ้า ออกนำห่างเป็น 2-0 จากความผิดพลาดในการเล่นบอลในแดนหลัง ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่ ถูก แจ็ค กรีลิช ตัดบอลได้ ก่อนจะตอกส้นให้ ฮาลันด์ ที่เติมขึ้นมาและ ฮาลันด์ ผ่านบอลเข้าหน้าประตูให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา โหม่งบอลตุงตาข่ายไปในที่สุด

จากนั้นในนาทีที่ 76 ฮูเลี่ยน อัลวาเรช วางบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษของบาเยิร์น และเป็น จอห์น สโตนส์ ขึ้นโหม่งชงให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ยิงประตูปิดท้ายให้ แมนซิตี้ ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 3-0 โดยนัดที่สองทั้งคู่จะพบกันที่บ้านของบาเยิร์น เพื่อตัดสินทีมที่จะเข้ารอบ