แมนซิตี้-1-0-เชลซี

ข่าวฟุตบอล 22 พฤษภาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะ เชลซี 1-0 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จอีกสมัย

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สลับใช้ชุดสำรองเกือบทั้งทีมเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ทีมอันดับ 11 ได้สำเร็จ 1-0 จากการทำประตูของ ฮูเลี่ยน อัลวาเลช และคว้าแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในเส้นทางการคว้า 3 แชมป์ ลงเล่นเป็นนัดที่ 36 เปิดบ้านพบ สิงห์บลูส์ เชลซี ที่นำโดยกุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

เริ่มเกมได้เพียงแค่ 12 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงประตูขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว จากจังหวะการสวนกลับ โคล พาลเมอร์ จ่ายบอลให้กับ ฮูเลี่ยล อัลวาเรช ยิงเต็มข้อบอลลอยเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ในนาทีที่ 29 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูที่ 2 จากจังหวะ คาลวิน ฟิลลิปส์ จ่ายบอลยาวจากครึ่งสนามให้กับ ฟิล โฟเด้น แต่ โฟเด้น ยกบอลข้าม เกปา บอลหลุดออกจากกรอบประตูไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นทั้งคู่มีโอกาสยิงประตูเพิ่มกันอีกหลายครั้งแต่ก็ยังไม่สามารถที่จะมีสกอร์เพิ่มได้ หมดเวลาครึ่งแรกเจ้าบ้านนำอยู่ 1-0

เชลซี พยามตีเสมอในครึ่งหลังแต่ทำไม่สำเร็จ

เริ่มเกมในครึ่งหลัง เชลซี เริ่มตั้งเกมได้และพยามยิงประตูตีเสมอเจ้าบ้านให้ได้ ในนาทีที่ 50 ราฮิม สเตอร์ลิง พาบอลเลี้ยงจี้เข้ามาหาประตูของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่จะจ่ายบอลให้กับ ลูอิส ฮอลล์ ยิงเต็มข้อบอลไปตรงตัวผู้รักษาประตูแมนซิตี้ เซฟออกมาได้อย่างหวุดหวิด สุดท้ายหมดเวลาในครึ่งหลังทั้งคู่ไม่สามารถยิงประตูกันเพิ่มได้ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เชลซีไป 1-0 คว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันได้ในที่สุด