แมนซิตี้-2-1-แมนยู

ข่าวฟุตบอล 4 มิถุนายน 2566 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ เอฟเอคัพ ได้สำเร็จหลัง กุนโดกัน ซัด 2ประตูในเกมนี้

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ศึกเอฟเอคัพนัดชิงชนะเลิศเป็นการฟาดแข้งกันระหว่างทีมร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อินคาย กุนโดกัน ยิงสองลูกให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะแมนยู 2-1 คว้าแชมป์ได้ตามคาด

เริ่มเกม เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เขี่ยบอลเล่นก่อนและเพียงแค่ 12 วินาที เรือใบสีฟ้าออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็วจากการวางบอลยาวของ ออเตก้า มาทางฝั่งแมนยู และเป็น เออร์ลิงฮาลันด์ ขึ้นโหม่งเช็ดบอลลอยมาเข้าหัว วิคตอร์ ลินเดอร์ เลิฟ ที่โหม่งสกัดกลายเป็นการตั้งบอลให้กับ อินคาย กุนโดกัน ยิงเต็มข้อบอลเสียบสามเหลี่ยมเข้าประตูไปอย่างสวยงามและเป็นการทำประตูเร็วที่สุดใน เอฟเอคัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

จากนั้นในนาทีที่ 21 แมนยูได้ลูกจุดโทษจากจังหวะการวางบอลเข้าหน้ากรอบประตูของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเป็น อารอน วาน บิสซาก้า ขึ้นโหม่งบอลไปโดนมือของ แจ็ค กรีลิช และผู้ตัดสินให้เป็นลูกแฮนด์บอล บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาด แมนยู ตามตีเสมอเป็น 1-1 และหมดเวลาครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

อินคาย กุนโดกัน ยิงประตูชัยให้ แมนซิตี้

เริ่มเกมในครึ่งหลังยังคงเป็นเรือใบสีฟ้าที่มีรูปเกมที่ดีกว่า และในนาทีที่ 51 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ลูกเตะมุมทางด้านขวา เควิน เดอ บรอยน์ วางบอลให้กับ อินคาย กุนโดกัน วอลเลย์เต็มข้อ บอลกระเด็นเบียดเสาเข้าประตูไป ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะ แมนยู ได้ด้วยสกอร์ 2-1 และคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ ได้ในที่สุด