แมนซิตี้-พบ-แมนยู

วิเคราะห์บอลวันนี้ บทวิเคราะห์บอล วันที่ 3 มิถุนายน 2566 ฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

บทวิเคราะห์บอล เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้แข่งขันกันที่สนาม เวมบลีย์

สถิติก่อนเกมของทั้งสองทีม
ทั้งสองทีมพบกัน 5 ครั้งล่าสุดในทุกรายการแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 3 ครั้ง และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 2 ครั้ง

สถิติการแข่งขัน 5 นัดล่าสุด
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 นัดล่าสุด ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5 นัดล่าสุด ชนะ 5

สถิติการแข่งขันและอันดับตาราง
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แข่งขันทั้งหมด 38 นัด ชนะ 28 เสมอ 5 แพ้ 5 นัด มีทั้งหมด 89 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 ของตารางและคว้าแชมป์ลีกไปเรียบร้อยแล้ว
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แข่งขันทั้งหมด นัด 38 ชนะ 23 เสมอ 6 และแพ้ 9 มีทั้งหมด 75 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง

ผลการวิเคราะห์เกมและคาดการณ์ผลสกอร์ที่จะเกิดขึ้น

จากสถิติการพบกันของทั้งสองทีมจาก 5 เกมล่าสุด แมนซิตี้ ถือว่าข่ม แมนยู อยู่นิดๆโดย แมนซิตี้ ชนะได้ถึง 3 เกมจาก 5 นัด ส่วน แมนยู ชนะ แมนซิตี้ ได้ 2 เกม และทั้งคู่ไม่เสมอกันเลยจาก 5 เกมที่ผ่านมา

ฟอร์มการเล่นปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือว่าฟอร์มในช่วงนี้ยากที่จะมีทีมไหนมาหยุดความร้อนแรงของพวกเขาได้ และในตอนนี้ แมนซิตี้ สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษไปครองเป็นที่เรียบร้อยและกำลังลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อยู่ในขณะนี้ แมนซิตี้ ผ่านเข้ารอบ เอฟเอคัพ มาแบบไม่เสียประตูให้กับคู่แข่งเลยแม้แต่ลูกเดียวซึ่งยากที่จะหาทีมที่ทำแบบนี้ได้

ส่วนฟอร์มการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้สภาพของทีมจะไม่สมบูรณ์เท่า แมนซิตี้ แต่ก็สามารถที่จะคว้าอันดับที่ 3 ของพรีเมียร์ลีกมาได้ เกมในนัดนี้ แมนยู น่าจะเน้นรับแน่นและใช้ความเร็วของ อัลโตนี่ และ แรชฟอร์ด ในการส่วนกลับ ซึ่งถ้าจะเทียบฟอร์มกันแล้ว แมนยู ถือว่าเป็นรอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่พอสมควร
 
ดังนั้นผลการวิเคราห์เกมและคาดการณ์ผลสกอร์ที่จะเกิดขึ้นในฟุตบอล เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 อย่างแน่นอน