แมนซิตี้-ถล่ม-ไลป์ซิก-7-0

ข่าวฟุตบอล 15 มีนาคม 2566 เลข 7 ยังมาแรง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก 7-0 สกอร์รวม 8-1 ผ่านเข้ารอบเป็นทีมเต็งอีกทีมที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์

ข่าวฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เออร์ลิง ฮาลันด์ เหมาคนเดียว 5 ประตู พาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่ม แอร์เบ ไลป์ซีก 7-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยสกอร์รวม 8-1

ในเกมแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเสมอ แอร์เบ ไลป์ซิก ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 1-1 และในเกมนี้เป็นนัดชี้ชะตา ใครแพ้ร่วงตกรอบ 16 ทีมทันที

เริ่มเกม 10 นาทีแรกเป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่ทักทายก่อนด้วยการจบสกอร์ถึงสองครั้งแต่ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ จนในนาทีที่ 20 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ลูกเตะมุม  โรดรี้ เอร์นานเดช ขึ้นโหม่งและบอลไปติดผู้เล่นของ ไลป์ซิก กรรมการเช็ค VAR กลายเป็นลูกแฮนด์บอล เออร์ลิง ฮาลันด์ รับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาด แมนซิตี้ ออกนำไปก่อน 1-0

ต่อมาอีก 4 นาที่ แมนซิตี้ ได้ลูกที่ 2 จากจังหวะ เควิน เดอ บรอยน์ ปั่นบอลชนคาน กระเด็นเข้าทาง เออร์ลิง ฮาลันด์ โหม่งจ่อๆเข้าไปอย่างสวยงาม

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำเป็น 3-0 ด้วยการทำ แฮตทริกของเออร์ลิง ฮาลันด์ จากจังหวะ รูเบน ดิอาส ขึ้นโหม่งบอลชนเสา และมาเข้าทางผู้เล่นของไลป์ซิก พยามเครียร์บอลแต่ไปติดบล็อก ฮาลันด์ บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป

แมนซิตี้ ยิง 4 ลูกรวดในเกมครึ่งหลัง

เริ่มเกมในครึ่งหลัง นาทีที่ 49 แมนซิตี้ นำห่างเป็น 4-0 จากการยิงประตูของ อิลคาย กุนโดกัน

จากนั้นอีกเพียง 5 นาที จากจังหวะการเตะมุม เออร์ลิง ฮาลันด์ ขึ้นโหม่งเต็มแรงบอลฟุ่งไปติดเชฟของผู้รักษาประตู ไลป์ซิก ก่อนที่ ฮาลันด์ จะตามซ้ำเข้าไป ทำให้แมนซิตี้นำห่างเป็น 5-0

ในนาทีที่ 57 เออร์ลิงฮาลันด์ ยิงประตูที่ 5 ให้กับตนเองจากจังหวะการเข้าซ้ำจ่อๆหน้ากรอบประตู ทำให้ แมนซิตี้ นำออกไปอีกเป็น 6-0

หลังจากนั้นในช่วงทดเวลาบากเจ็บในครึ่งหลัง แมนชิตี้ สามารถยิงประตูที่ 7 ได้จากจังหวะการยิงไกลของ เควิน เดอ บรอยน์ และหมดเวลา แมนซิตี้ ชนะ ไลป์ ซิก 7-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ