แมนซิตี้-4-0-เรอัล-มาดริด

ข่าวฟุตบอล 18 พฤษภาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่ม เรอัล มาดริด 4-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ข่าวฟุตบอลยูฟ่า แชมปี้ยนส์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิติ้ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ หลังถล่ม เรอัล มาดริด 4-0 และผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 5-1 ไปพบกับ อินเตอร์ มิลาน ที่ชนะ เอซี มิลานมาหมาดๆ

เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นฝ่ายเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำเกมบุกได้มากกว่าและเกือบจะได้ประตูขึ้นนำอยู่หลายครั้ง

นาทีที่ 23 เควิน เดอ บรอยน์ แทงบอลทะลุช่องให้กับ แบร์นาโด้ ซิลวา หลุดแผงหลังเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 37 แมนซิตี้ หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะ แจ็ค กรีลิส จ่ายบอลให้กับ อิลคาย กุนโดนกัน ยิงเต็มข้อไปติดเซฟของผู้รักษาประตู เรอัล มาดริด ก่อนที่บอลจะกระเด็นมาเข้าหัวของ แบร์นาโด้ ซิลวา โหม่งเข้าประตูไปในที่สุด และหมดเวลาครึ่งแรกด้วยสกอร์ 2-0

เกมครึ่งหลังแมนซิตี้ยิงเพิ่มได้อีก 2 ประตู

ในนาทีที่ 76 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำห่างเป็น 3-0 จากจังหวะฟรีคิกนอกกรอบของเควิน เดอ บรอยน์ บอลลอยเข้ามาที่หน้าประตู มานูเอล อคานจี ขึ้นโหม่งบอลตกไปแฉลบขาของ แดร์ มิลิเตา เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

จากนั้น ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำเป็น 4-0 จากการยิงประตูของ ฮูเลี่ยล อัลวาเรช จบเกมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เรอัล มาดริด 4-0 สกอร์รวม 5-1 ผ่านเข้าไปชิงกับ อินเตอร์ มิลาน ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้