แมนซิตี้-3-0-เวสต์แฮม

ข่าวฟุตบอล 4 พฤษภาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่มเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในครึ่งหลัง 3 ลูกรวด กลับขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกได้อีกครั้งหลังถล่ม ขุนฆ้อน เวสต์แฮม 3-0 และ เออร์ลิง ฮาลันด์ ยิงประตูที่ 35 ในพรีเมียร์ลีกทำลายสถิติยิงประตูเยอะที่สุดต่อหนึ่งฤดูกาลเรียบร้อย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตอนนี้กำลังไล่ล่าตำแหน่งจ่าฝูงกับ อาร์เซน่อล เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของขุนฆ้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่กำลังหนีโซนตกชั้น

เริ่มเกมในครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำเกมบุกเข้าใส่ เวสต์แฮม อย่างหนักในขณะที่ เวสต์แฮมตั้งรับและคอยสวนกลับ โดยในครึ่งแรกโอกาสที่ เรือใบสีฟ้า จะได้ประตูมีหลายครั้งแต่ไม่สามารถยิงประตู เวสต์แฮม ได้ หมดเวลาครึ่งแรกทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิง 3 ลูกรวดในครึ่งหลัง

เริ่มเกมในครึ่งหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ลูกฟรีคิดจากนอกเขตทางด้านริมเส้นฝั่งซ้าย ริยาด มาห์เรช วางบอลเข้ามาที่เสาสองและเป็น นาธาน อาเก้ ขึ้นโหม่งบอลเข้าประตูไปทำให้ แมนซิตี้ ออกนำไปก่อน 1-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 71 จากการประสานงานกันอย่างลงตัวของผู้เล่นแนวรุก  แบร์นาโด้ ซิลวา จ่ายบอลให้กับ แจ็ค กรีลิช ก่อนที่ แจ็ค กรีลิช จะแทงบอลให้กับ เออร์ลิง ฮาลัน วิ่งเข้ามาชิพบอลข้ามผู้รักษาประตู เวสต์แฮม เข้าไปอย่างสวยงาม

ลูกที่ 3 ของแมนซิตี้ ตามมาติดๆจากจังหวะการเปิดมุมในนาทีที่ 85 และเป็น ฟิล โฟเด้น ที่ยิงประตูเข้าไป หมดเวลา แมนซิตี้ ชนะ เวสต์แฮม 3-0 ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงโดยมี 79 คะแนนนำห่างอาร์เซน่อล 1 คะแนนและแข่งน้อยกว่า 1 นัด