แมนยูู-4-1-เชลซี

ข่าวฟุตบอล 26 พฤษภาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดจ๊อบได้สำเร็จหลังชนะเชลซี 4-1 ทยานขึ้นอันดับ 3 พร้อมคว้าตั๋วไปยูฟ่าตามคาด

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่มเชลซี 4-1 แซงนิวคาสเซิ่ลขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก พร้อมกับยึดพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกไปได้อย่างแน่นอนแล้ว

เริ่มเกมในนาทีที่ 6 ปีศาจแดงขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะลูกเปิดของ คริสเตียน เอริคเซ่น วางบอลโด่งเข้ามาที่กรอบประตูและเป็น กาเซมิโร่ ที่ขึ้นโหม่งบอลเข้าประตูไปในที่สุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 45+5 ปีศาจแดงหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะ กาเซมิโร่ ยกบอลข้ามกองหลังของ เซลซีให้กับ เจเดอน ซานโช่ ก่อนที่ ซานโช่ จะจ่ายบอลให้กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาน ยิงโล่งๆบอลเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย หมดเวลาครึ่งแรก แมนยูนำ 2-0

รูปเกมครึ่งหลังยังคงเป็นของ แมนยู และสามารถยิงประตูเพิ่มได้อีก 2 ลูก

เกมในครึ่งหลังยังคงเป็นเจ้าบ้านปีศาจแดงที่ครองเกมได้มากกว่าและออกนำเป็น 3-0 จากจังหวะผิดพลาดของผู้เล่นแดนหลังขอ เชลซี เวสลี่ โฟฟาน่า โดน บรูโน่ แตะบอลลอดขาก่อนที่เจ้าตัวจะตามไปเตะ บรูโน่ ล้มในเขตโทษ และ บรูโน่ รับหน้าที่สังหารจุดโทษเองไม่พลาด

แมนยู ออกนำเป็น 4-0 จากความผิดพลาดของ เวสลี่ โฟฟาน่า อีกครั้ง โดยการจ่ายบอลขวางสนามหน้ากรอบประตู มาร์คัส แรดฟอร์ด ตัดบอลได้และยิงประตูเข้าไปได้ในที่สุด

เชลซี ตีไข่แตกได้จากการลากเดี่ยวจากครึ่งสนามเข้าไปยิงประตูในระยะ 18 หลาของ ซูเอา เฟลิกซ์ บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม หมดเวลา แมนยู ชนะ เซลซี 4-1 เก็บคะแนนสำคัญได้และคว้าตั๋วไป ยูฟ่า แซมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ