นิวคาสเซิ่ล-0-0-เลสเตอร์

ข่าวฟุตบอล 23 พฤษภาคม 2566 นิวคาสเซิ่ล การันตีอันดับ ท็อปโฟร์ เรียบร้อยแล้วหลังเสมอ เลสเตอร์ 0-0

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นิวคาสเซิ่ล คว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ได้สำเร็จ หลังเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-0 มี 70 แต้มลบสถิติ 20 ปีที่รอคอยได้สำเร็จสำหรับการไปเล่นถ้วยใบนี้

ขุนพล สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ในเกมที่ผ่านมาสามารถเอาชนะ ไบรท์ตัน มาได้ 4-1 มีคะแนนมากกว่า ลิเวอร์พูล 3 แต้มและแข่งน้อยกว่า 2 นัด หากนัดนี้ นิวคาสเซิ่ล ทำได้แค่เสมอก็จะเป็นการการันตีการยึดพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อย่างแน่นอน

ทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งในเกมที่ผ่านมาพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูลมา 0-3 สถานการณ์ตอนนี้พวกเขามีโอกาสตกชั้นสูงมากหากไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ในเกมนี้

เริ่มเกมในนาทีที่ 18 เจ้าบ้าน นิวคาสเซิ่ล ทักทายก่อนจากการหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษของ อัลมิรอน แต่บอลลอยข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ยังทำเกมบุกเข้าใส่แบบพับสนามและมีโอกาสในการจบสกอร์อยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถยิงประตูขึ้นนำทีมเยือนได้ หมดเวลาครึ่งแรกทั้งคู่เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง เลสเตอร์ เกือบยิงประตูได้แต่ไม่พ้นมือผู้รักษาประตู นิวคาสเซิ่ล

เกมในครึ่งหลังยังเป็นเจ้าบ้าน นิวคาสเซิ่ล ที่ยังคงทำเกมบุกได้มากกว่า และในช่วงทดเวลาเจ้าบ้านเกือบพลาดท่าให้กับ เลสเตอร์ จากจังหวะที่ เจมส์ แมดดิสัน ได้บอลจากริมเส้นและวางบอลมาให้กับ ทิโมธี กาสตาญ ยิงตามน้ำบอลพุ่งเข้ากรอบประตูแต่ นิค โป๊ป ช่วยเซฟประตูสำคัญเอาไว้ได้ หมดเวลาการแข่งขันทั้งคู่เสมอไปด้วยสกอร์ 0-0 และเป็นการยืนยันการผ่านเข้าไปเล่นถ้วยใหญ่สุดของยุโรปของ นิวคาสเซิ่ล อย่างแน่นอนแล้ว