100-ประตูในพรีเมียร์ลีก

ข่าวฟุตบอล 9 เมษายน 2566 ซน ฮึง มิน สร้างสถิติเป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่ยิง 100 ลูกในพรีเมียร์ลีก

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หลังจากที่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ชนะ ไบร์ทตัน 2-1 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ( 8 เม.ย.) ทำให้ ซน ฮึง มิน นักเตะพลังโสม กลายเป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่ยิงประตูในเกมพรีเมียร์ลีกได้ถึง 100 ลูก

ประตูที่ 100 ของ ซน ฮึง มิน เกิดขึ้นตั้งแต่นาทีที่ 10 ของเกมเมื่อเขาสามารถยิงประตูให้ สเปอร์ส ขึ้นนำไบร์ทตัน 1-0 ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะมายิงประตูปิดท้ายให้ สเปอร์ส เฉือนชนะ ไบร์ทตัน แบบหวุดหวิดในนาทีที่ 79 ด้วยสกอร์ 2-1

ซน ฮึง มิน กล่าวถึงประตูที่ 100 หลังเกมว่า “ มันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักเตะชาวเอเชีย และผมรับผิดชอบกับการเป็นแบบอย่างที่ดี ผมอยากให้พวกเขามีความเชื่อมั่นในตัวนักเตะเอเชียว่าสามารถที่จะสร้างผลงานที่น่าทึ่งได้ ผมหวังว่านักเตะในเอเชียทุกคน โดยเฉพาะในเกาหลีใต้จะมองความสำเร็จนี้และเชื่อว่าพวกเขาทำได้เช่นกัน”

ผลงานของ ซน ฮึง มิน กับการค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก

ซน ฮึง มิน ย้ายมาจากลีกบุนเดสลีกาจากทีมต้นสังกัด ไบเออร์ เลเวอร์คูเช่น โดยในปี 2015 เขาสามารถคว้ารางวัลประตูยอดเยี่ยมจากเกมที่ยิงประตู เบิร์นลีย์ ไปได้อย่างน่าทึ่ง ก่อนที่จะมารับรางวัลดาวซัลโวที่ยิงประตูสูงสุดในพรีเมียร์ลีกในปี 2022 ร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ นักเตะจากลิเวอร์พูล และล่าสุด ซน ฮึง มิน ก็สามารถพังประตูที่ 100 ในเกมที่พบกับ ไบร์ทตัน และกลายเป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่ยิงประตู 100 ลูกในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ