หนทางยังอีกยาวไกล

ข่าวฟุตบอล 27 เมษายน 2566 หนทางยังอีกยาวไกล เดอ บรอยน์ พูดถึงโอกาสที่ แมนซิตี้ จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ เควิน เดอ บรอยน์ นักเตะตัวสำคัญของเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมากล่าวหลังเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่ม อาร์เซน่อล ไป 4-1 โดย เควิน เดอ บรอยน์ ยิงไปถึง 2 ประตูว่า โอกาสที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะคว้าแชมป์ได้ยังอีกยาวไกล เพราะในสถานะตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังมีอันดับตามหลัง อาร์เซน่อล ถึงแม้จะแข่งน้อยกว่า 2 นัดก็ตาม

เกมบิ๊กแมตซ์ แมนเชสเตอร์ ซฺติ้ เปิดบ้านถล่ม อาร์เซน่อล ไป 4-1 ทำให้ตารางคะแนนในตอนนี้ อาร์เซน่อล ยังคงเป็นอันดับที่ 1 ของตารางโดยมี 75 แต้ม ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 73 แต้มและยังคงแข่งน้อยกว่า 1 นัด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเหลือเกมที่จะต้องเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกถึง 7 เกมและไม่นับรวมฟุตบอลรายการต่างที่ แมนซิตี้ ผ่านเข้ารอบอีกถึง 2 รายการอย่าง ยูโรปา คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่ง เดอ บรอยน์ มองว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากเพราะพวกเขาจะต้องเล่นหลายนัดต่อสัปดาห์และจะพลาดไม่ได้เลยแม้แต่เกมเดียว ซึ่งก็เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเกมฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้

เควิน เดอ บรอยน์ พูดถึงเกมที่เหลือหลังจากนี้

อย่างไรก็ตามในเกมที่เหลือที่ แมนซิตี้ จะต้องเล่นอีก 7 เกมและ อาร์เซน่อล ต้องเล่นอีก 5 เกม เควินเดอ บรอยน์ กล่าวว่า “หนทางยังอีกยาวไกล เรารู้ถึงสิ่งที่ผู้คนจะพูด มันเป็นเรื่องยาก มีหลายอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ ยังเหลืออีก 7 นัดที่ต้องเล่น และเรายังตามหลังพวกเขาในตารางคะแนน”