บัลลังท็อปโฟร์สะเทือน

ข่าวฟุตบอล 7 พฤษภาคม 2566 บัลลังท็อปโฟร์สะเทือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเสียวหลังลิเวอร์พูล มีคะแนนตามมาติดๆเหลือเพียงแค่ 1 คะแนน

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเสียวร่วงจากอันดับท็อปโฟร์ หลังหงส์แดง ลิเวอร์พูล มีคะแนนไล่ตามมาติดๆที่ 62 คะแนน ตามหลังปีศาจแดง ที่มี 63 คะแนนอยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมล่าสุดที่พ่ายแพ้ให้กับ ไบรท์ตัน มา 0-1 อดขึ้นอันดับที่ 3 ล่าสุดต้องมีเรื่องให้เสียวสันหลังจนได้เมื่อคู่แข่งตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล ที่ต้อนนี้ฟอร์มร้อนแรงเก็บชัยชนะมา 6 เกมติดโดยในเกมล่าสุด ลิเวอร์พูล ที่นำโดยเจอร์เก้น คล็อปป์ พาลูกทีมชนะ เบรนท์ฟอร์ด มาได้ด้วยสกอร์ 1-0 ส่งผลให้ตอนนี้ หงส์แดง มีคะแนน อยู่ที่ 62 แต้มและขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ของตารางแต่แข่งมากกว่าแมนยูทีมอันดับที่ 4 อยู่ 2 นัด

ปัจจัยที่จะทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วงจากอันดับท็อปโฟร์

แน่นอนว่าการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดจากการเก็บแต้มจาก ไบรท์ตัน ส่งผลให้ทีมอันดับล่างขยับเข้ามาใกล้โซนในการชิงตำแหน่งการเข้าไปเล่นรายการถ้วยใบใหญ่ของยุโรปมากขึ้น ซึ่งหลังจากนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเหลือโปแกรมการแข่งขันอีก 5 นัด และแน่นอนว่า การที่ปีศาจแดงจะผ่านเข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ แมนยู จะต้องเก็บชัยชนะให้ได้อย่างน้อยอีก 3 นัดจาก 5 เกมที่เหลือ ถึงแม้คู่แข่งอย่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูล จะชนะ 3 เกมที่เหลือทั้งหมดก็ตามก็จะไม่ส่งผลไดๆต่ออันดับตารางพรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอน