ลิเวอร์พูลเท่านั้นที่จะหยุดได้

ข่าวฟุตบอล 22 พฤษภาคม 2566 แกรี่ เนวิลล์ เผยมีแค่ ลิเวอร์พูล เท่านั้นที่จะหยุดความร้อนแรงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ในฤดูกาลหน้า  

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จทั้งที่เหลือเกมการแข่ขันอยู่ถึง 2 นัดที่เหลือ ทำให้ แกรี่ เนวิวล์ กูรูฟุตบอลดังแห่ง สกายสปอร์ต ออกมาฟันธงว่า ในฤดูกาลหน้า จะมีเพียงแค่ ลิเวอร์พูล เท่านั้น ที่จะสามารถหยุดความร้อนแรงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถที่จะทำคะแนนไล่แซง ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ได้ในช่วงท้ายซีซั่นและคว้าแชมพรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกันได้ในที่สุด ซึ่งสื่อหลายสำนักคาดว่าในฤดูกาลนี้เหล่านักเตะเรือใบสีฟ้า มีโอกาสที่จะคว้าได้ถึง 3 แชมป์อย่าง เอฟเอคัพ ที่ต้องพบกับเพื่อนร่วมเมืองอย่าง แมนยู และถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ต้องพบกับ อินเตอร์ มิลาน

แกรี่ เนวิวล์ อดีตสตาร์ดังของ แมนยู ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์บอลให้กับสกายสปอร์ต ได้เคยวิเคราะห์ว่า อาร์เซน่อล จะไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกและจะแผ่วตอนปลายเนื่องจาก ผู้เล่นและโค้ชยังไม่สามารถรับแรงกดดันได้พอ โดยรอบนี้ เนวิวล์ วิเคราะห์ถึงทีมที่จะสามารถหยุด แมนซิตี้ได้ในฤดูกาลหน้าคือ หงส์แดง

เหตุผลการวิเคราะห์ของ แกรี่ เนวิวล์

อย่างไรก็ตาม แกรี่ เนวิวล์ มองว่าทีมที่จะสามารถหยุดความฮ็อทของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ จะต้องเป็นทีมที่นักเตะมีความนิ่งและมีประสบการณ์พอ และที่สำคัญ กุนซือของทีมจะต้องมีความเก๋าเกมและสามารถพลิกเกมได้ในสภาวะที่มีความกดดันสูงและ เนวิลล์ มองว่าทีมที่มีคุณสมบัติแบบนี้ ในฤดูกาลหน้า คงหนีไม่พ้น ลิเวอร์พูล ทีมเดียวเท่านั้น