ย้ายซบลิเวอร์พูล

ข่าวฟุตบอล 26 พฤษภาคม 2566 อเล็กซีส แม็ค อัลลิสเตอร์ เซ็นต์สัญญากับหงส์แดงเรียบร้อยแล้ว

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ อเล็กซีส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติ อาร์เจนติน่า จากสโมสร ไบรท์ตัน มีข่าวหนาหูกับการย้ายมาซบอก ลิเวอร์พูล เพื่อให้หงส์แดงมีโอกาสกลับมาลุ้นแชมป์ได้ในฤดูกาลหน้า

TyC sport สื่อกีฬาดังของอาร์เจนติน่าออกมาเปิดเผยว่า อเล็คซีส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิวด์ของ ไบรท์ตัน ได้ตกลงที่จะย้ายมาร่วมทีมกับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลหน้านี้แล้ว โดยเขาจะบอกลา ไบรท์ตัน อย่างเป็นทางการในเกมสุดท้ายที่จะบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่านี้ อย่างแน่นอน

แม็ค อัลลิสเตอร์ ตกเป็นข่าวกับหงส์แดงตั้งแต่ช่วงกลางฤดูกาลปีนี้แล้วถึงแม้จะมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีความต้องการนักเตะรายนี้ด้วยเช่นกัน โดยล่าสุด TyC sport ได้มีการยืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่า อเล็คซีส แม็ค อัลลิสเตอร์ ตกลงเซ็นต์สัญญากับ ลิเวอร์พูล โดยเขาได้รับสัญญาทั้งหมด 4 ปีด้วยค่าตัว 69.4 ล้านปอนด์หรือราว 3004 ล้านบาท ซึ่ง แม็ค อัลลิสเตอร์ จะได้รับค่าเหนื่อยถึงสัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์หรือ 6.4 ล้านบาทจากการย้ายมาร่วมทีมหงส์แดงในครั้งนี้

ผลงานของ อเล็คซีส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ ไบรท์ตัน

อย่างไรก็ตาม มิดฟิวด์ วัย 24 ปีมีผลงานในการลงเล่นให้กับ ไบรท์ตัน โดยเขาสามารถยิงประตูในฤดูกาลนี้ได้ถึง 12 ลูกจากการลงเล่นทั้งหมดทั้งฤดูกาลและเขาสามารถพา ไบรท์ตัน จบที่อันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีกและคว้าตั๋วยูโรป้าลีกได้ในรอบ 20 ปีของสโมสร