สเปอร์ส-ย้ำชัดไม่ขาย-เคน

ข่าวฟุตบอล 16 มีนาคม 2566 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ย้ำชัดไม่ขาย แฮร์รี่ เคน ในช่วงนี้ ถึงแม้จะใกล้หมดสัญญาแล้วก็ตาม

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ออกมาเปิดเผยชัดเจนจะไม่ยอมขายแฮร์รี่ เคน แน่นอนในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้ เนื่องจาก เขาคือผู้เล่นคนสำคัญกับทีม ถึงแม้จะเสี่ยงต่อการเสีย แฮร์รี่ เคน แบบฟรีๆให้กับทีมอื่นก็ตาม

หลังจากที่ แฮร์รี่ เคน ตกเป็นข่าวว่าต้องการย้ายสโมสร และต้องการมีแชมป์ติดตัวก่อนที่เขาจะตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอล ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอีกสโมสรหนึ่งที่ต้องการนักเตะรายนี้มาร่วมทีมในตำแหน่งหน้าเป้าเป็นอย่างมาก แต่ก็ถูกปฏิเสธจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส มาแล้วครั้งหนี่ง

ทางด้าน แฮร์รี่ เคน ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีท่าทีในการต่อสัญญากับสเปอร์ส สโมสรต้นสังกัด โดยสัญญาของเขาจะหมดลงในปี 2024 ซึ่งนั่นเท่ากับว่า หากสเปอร์ส ไม่ปล่อยนักเตะรายนี้ในช่วงซัมเมอร์นี้ แฮร์รี่ เคน จะกลายเป็นนักเตะฟรี เอนเจ้นท์ทันที

สเปอร์ส ย้ำชัด ไม่มีการขาย เคน ในซัมเมอร์นี้

สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังแดนอังกฤษรายงานว่า สโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส จะไม่ยอมขาย นักเตะสตาร์ของทีม วัย 29 ปีรายนี้แน่นอน ซึ่งตอนนี้ เคน กำลังทำผลงานให้กับสเปอร์สได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยิงไปแล้วถึง 22 ประตู เป็นรองแค่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้น ซึ่งถ้าหาก สเปอร์ส ไม่ขาย แฮร์รี่ เคน ในซัมเมอร์นี้ เท่ากับว่าเขาสามารถที่จะเซ็นต์สัญญาล่วงหน้าแบบฟรีเอเจ้นท์กับสโมสรนอกประเทศได้ในปีหน้าแบบไม่มีค่าตัวหลังจบฤดูกาลนี้ได้เลยทันที