เกทับ-เอ็นโช่

ข่าวฟุตบอล 11 กุมภาพันธ์ 2566 ดไวท์ ยอร์ค เกทับ เอ็นโช่ เฟร์นานเดช ที่ขณะนี้กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวสูงที่สุดหลังย้ายมาเชลซี

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หลังจากที่เชลซีได้มีการซื้อตัวนักเตะจากเบนฟิก้า เข้ามาเสริมทีมอย่าง เอ็นโช่ เฟร์นานเดช ที่มีค่าตัวสูงเป็นประวัติศาสตร์ถึง 107 ล้านปอนด์ ล่าสุด ดไวท์ ยอร์ค อดีตหนึ่งในตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเกทับว่า 3 นักเตะของแมนยูในอดีต ถ้าเทียบกับ เอ็นโช่ ในยุคนี้น่าจะมีค่าตัวที่มากกว่า

เอ็นโช่ เฟร์นานเดช ดาวรุ่งวัย 22 ปีจากทีมชาติ อาร์เจนติน่า ที่พึ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาหมาดๆ ย้ายจาก เบนฟิก้า ในลีกของสเปนมาอยู่กับเชลซีด้วยค่าตัว 107 ล้านปอนด์หรือประมาณ 4,280 ล้านบาท ทำลายสถิตินักเตะที่มีค่าตัวสูงสุดอย่าง แจ็ค กรีลิช ที่ย้ายจากแอสตัน วิลล่า มา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์

ล่าสุด ดไวท์ ยอร์ค อดีตแข้งดัง วัย 51 ปี ออกมาเกทับ ว่า สมัยที่เขายังรุ่ง เขามีค่าตัวที่ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 12.6 ล้านปอนด์หรือประมาณ 504 ล้านบาทเมื่อปี 1998 ได้แสดงความคิดเห็นว่า ผมชอบคิดว่าผมน่าจะมีค่าตัวมากกว่าเอ็นโช่ในตลาดซื้อขายในขณะนี้

ดไวท์ ยอร์ค เชื่อว่าอดีตสตาร์ดังของแมนยูน่าจะมีค่าตัวสูง

นอกจากนี้แล้ว ดไวร์ท ยอร์ค ยังเชื่อมั่นว่า เขา แอนดี้โคล และ เดวิด เบ็คแฮม อดีตตำนานที่ร่วมกันคว้าสามแชมป์ในปี 1998-1999 ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็น่าจะมีค่าตัวมากกว่า เอ็นโช่ เฟร์นานเดช หากทั้งหมดยังเล่นฟุตบอลได้ในเวลานี้