ระวังมือที่สามให้ดี

ข่าวฟุตบอล วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอกระวังมือที่สามให้ดี

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หลังจากที่ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล พ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และร่วงลงมาเป็นทีมอันดับสองด้วยผลต่างประตูได้เสีย เป็บ กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนซิตี้ได้แสดงมุมมองว่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกไม่ได้มีแค่สองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตอนนี้ มี 51 คะแนน เท่ากับ อาร์เซน่อล แต่มีประตูได้เสียที่ดีกว่า จึงขึ้นเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ แต่ในขณะเดียวกัน อาร์เซน่อล ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดยังคงครองความได้เปรียบทางด้านการลงเล่นที่น้อยกว่า หากนัดที่เหลือ อาร์เซน่อล เก็บแต้มได้ก็จะสามารถขึ้นมาเป็นจ่าฝูงได้เช่นเดิม

จากคะแนนที่สองทีมหัวตารางอย่าง อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีคะแนนเท่ากันที่ 51 คะแนน ยังคงประมาททีมอันดับ สาม และ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนิวคลาสเซิ่ลไม่ได้ เพราะทั้งสองทีมยังมีโอกาสที่จะทำคะแนนแซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อลได้ตลอเวลา โดยเฉพาะแมนยู ที่ตอนนี้กำลังฟอร์มร้อนแรงและมีลุ้นสี่แชมป์ในปีนี้ มีคะแนนห่างจากสองทีมหัวตางรางเพียงแค่ 5 แต้มเท่านั้น

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้ระวังสิบเกมสุดท้ายมีผลต่อการลุ้นแชมป์

เป๊ป กวาวร์ดิโอล่า กุนซือแมนซิตี้ ระบุถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคลาสเซิ่ล ว่า พวกเขายังมีโอกาสได้ลุ้นแชมป์ และฟุตบอลพรีเมียร์ลีกไม่ได้มีแค่สองทีม จากนี้ไปจะเป็นเกมการแข่งขันที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาและเขาคิดว่าสิบเกมสุดท้ายจะเป็นเกมชี้ชะตาว่าใครสมควรที่จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก