ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน

ข่าวฟุตบอล 12 พฤษภาคม 2566 แมนยู โอกาสหลุดท็อปโฟร์ มีสูงหากไม่เร่งแก้ข้อผิดพลาด

ข่าวฟุตบอลบอลอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ต้อนนี้กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากเมื่อถูกลิเวอร์พูล มีแต้มไล่เข้ามาใกล้ชนิดหายใจรดต้นคอและแบกความกดดันในการลงสนามแทบทุกนัดเพื่อให้อยู่รอดในพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

จากการพ่ายให้กับคู่แข่ง 2 เกมติดทำให้พื้นที่ของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เปิดกว้างขึ้นอย่างมากโดยเฉพาะหงส์แดงที่ตอนนี้ชนะติดต่อกันมาถึง 6 นัดติด และ 3 นัดที่เหลือก็ส่อแววว่า ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเก็บ 3 แต้มได้ทั้งหมด เนื่องจากต้องพบกับทีมที่อยู่ในโซนตกชั้นถึง 2 ทีมจะมีก็เพียงเกมที่ต้องพบกับ แอสตัน วิลล่า ที่ดูจะเป็นเกมที่ยากหน่อย

ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีก 4 เกมที่เหลือพวกเขาจะต้องเก็บชัยชนะได้อย่างน้อย 3 เกมจึงจะเพียงพอต่อการรักษาพื้นที่ท็อปโฟร์เอาไว้ได้ ซึ่งเมื่อดูคู่แข่งแล้วถือว่าเป็นงานที่ไม่ง่ายเลยสำหรับขุนพลปีศาจแดง โดยเฉพาะเกมที่ต้องพบกับ เชลซี ที่ตอนนี้ฟอร์มกำลังกลับมาชนะคู่แข่งได้

สิ่งที่ แมนยู ต้องแก้ไขหากต้องการอยู่รอด 1 ใน 4 ทีมบนของตารางพรีเมียร์ลีก

ต้องมีแรงเล่นให้ครบ 90 นาทีเนื่องจากสองเกมที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่าปีศาจแดงเล่นดีในครึ่งแรกส่วนครึ่งหลังแผ่วและโดนคู่แข่งยำใหญ่มาตลอดสองเกม
ยิงประตูให้เด็ดขาด เนื่องจากประตูของแมนยูในซีซั่นนี้ถือว่ายิงได้น้อยมากเมื่อเทียบกับทีมอันดับต้นๆของพรีเมียร์ลีก และการจบสกอร์ในเกมล่าสุด แมนยูมีโอกาสอย่างมากในต้นเกมแต่ยิงไม่ได้สักลูก
ลดความผิดพลาดของ ดาบิด เดเค อา จะเห็นได้ชัดเจนว่า ดาบิด เดเค อา ช่วงหลังเสียประตูลูกง่ายๆมากขึ้น ถึงแม้การเซฟลูกยากๆจะมีให้เห็นบ่อย ซึ่งหากลดข้อผิดพลาดตรงนี้ได้ โอกาสที่แมนยูจะอยู่รอดและติด 1 ใน 4 ทีมก็มีสูง