เรอัลมาดริด-2-0-เชลซี

ข่าวฟุตบอล 13 เมษายน 2566 เบนเซม่า และ อเซนซิโอ ยิงคนละลูกให้ราชันชุดขาวเอาชนะเชลซีที่เหลือ10คนได้สำเร็จในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ข่าวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมนัดแรก เจ้าบ้านเรอัล มาดริด เฉือนชนะ สิงห์บลู เชลซี ที่เหลือ 10 คน 2-0 จากการทำประตูของ คาริม เบนเซม่า และ อเซนซิโอ ส่งผลให้เกมแรกราชันชุดขาวมีแต้มตุนไว้ก่อนถึงสองลูกก่อนเกมที่สองจะไปเยือนเชลซี

ราชันชุดขาวแชมป์ 14 สมัยเปิดเกมบุกใส่ทีมเยือนอย่างหนักในครึ่งแรกและมีโอกาสหวาดเสียวหลายครั้ง ในนาทีที่ 12 คาริม เบนเซม่า ล็อกบอลหลบ ดิเอโก้ ซิลวา ก่อนที่จะยิงมุมแคบที่เสาแรกแต่ถูกผู้รักษาประตู เซฟไว้ได้

อีก 11 นาทีต่อมา เรอัล มาดริด ออกนำ 1-0 จากจังหวะ การ์บาฆาล วางบอลโด่งเข้าไปในกรอบประตูและเป็น วินิซิอุส ที่วิ่งเข้าไปแย่งบอลกลางอากาศและแตะบอลด้วยเท้าเพื่อเปลี่ยนทางแต่บอลไปติดเซฟของผู้รักษาประตูเชลซีกระเด็นมาเข้าทาง เบนเซม่า ที่เติมเข้ามายิงประตูจ่อๆได้สำเร็จ ทำให้ครึ่งแรก เรอัล มาดริด นำ เชลซี อยู่ 1-0

เชลซีเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนและเสียประตูเพิ่มในครึ่งหลัง

เริ่มเกมในครึ่งหลังยังคงเป็นเจ้าบ้านที่ทำเกมบุกได้มากกว่าและในนาทีที่ 59 เชลซี ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเมื่อ เบน ซิลเวลล์ เจตนาใช้มือดึง โรดรี้โก้ ที่หลุดแผงหลังก่อนจะเข้าเขตโทษ และผู้ตัดสินให้เป็นใบแดงโดยตรง

ในนาทีที่ 72 เรอัล มาดริด ได้ประตูที่ 2 จากจังหวะการเตะมุม โดย โมดิช เล่นบอลสั้นให้กับ โครส ก่อนที่ โครส จะจ่ายให้กับ เวนิซิอุส และ เวนิซิอุส จ่ายบอลถวายพานให้ อเซนซิโอ วิ่งเข้ามายิงด้วยเท้าซ้ายบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม หมดเวลา เรอัล มาดริด ชนะ เชลซี 2-0