จอมแอสซีสต์

ข่าวฟุตบอล 21 เมษายน 2566 ปีศาจแดง ตกรอบยูโรปาลีก หลังแม็กไกวร์ , เด เคอา พลาดคนละลูก

ข่าวฟุตบอลยูโรปาลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกพ่าย เซบีย่า 3-0 ร่วงตกรอบถ้วยยูโรปาลีก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ดาบิด เด เคอา พลาดง่ายๆคนละลูกถวายพานทองให้ เซบีย่า ซัดจ่อๆถึง 2 ครั้ง

แมนยูในเกมนี้ขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายคน เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่ครองเกมได้ดีกว่า และเจ้าบ้านสามารถทำประตูขึ้นนำ แมนยู ได้ก่อนจากการผิดพลาดในจังหวะ ดาบิด เด เคอา จ่ายให้ แม็กไกวร์ และแม็กไกวร์ออกบอลเร็วไปติดบล็อกของ เอริก ลาเมล่า บอลกระเด็นมาเข้าทาง ยุสเซฟ เอ็นเนซีรี่ ยิงบอลสวนเข้าไปทำให้ เซบีย่า ออกนำก่อน 1-0

ในนาทีที่ 40 เซบีย่า พลาดประตูที่ 2 จากจังหวะการประสานงานกันอย่างลงตัวของผู้เล่น เซบีย่า ก่อนที่จะเป็น ลูกัส โอกัมโปส ยิงประตูเข้าไปอย่างสวยงาม แต่ผู้ตัดสินเช็ค VAR กลายเป็นลูกล้ำหน้าไปในที่สุด และหมดเวลาครึ่งแรกด้วยสกอร์ เซบีย่า นำ แมนยู อยู่ 1-0

เซบีย่า ยิง สองลูกรวดในครึ่งหลัง

เกมในครึ่งหลังเริ่มได้เพียงแค่ 2 นาที เซบีย่า ออกนำห่างเป็น 2-0 จากการเปิดมุม อีวาน ราคิติช วางบอลโด่งเข้าหน้ากรอบประตูของ แมนยู ก่อนที่จะเป็น โลอิก บาเด้ ขึ้นโหม่งบอลเสยคานเข้าประตูไฟอย่างสวยงาม

นาทีที่ 81 ในจังหวะที่แมนยูกำลังบุกอยู่ เซบีย่า สกัดบอลโด่งทิ่งออกมาในแดนของแมนยู ดาบิด เด เคอา ออกมาเตะบอลนอกกรอบแต่เตะพลาด กลายเป็นการพักบอลให้กับ ยุสเชฟ เอ็นเนซีรี่ ที่วิ่งกดดันเข้ามา ยิงประตูแบบโล่งๆ ทำให้ เซบีย่า เฉือนชนะ แมนยูไปด้วยสกอร์ 3-0 ผลสกอร์รวม 5-2 และผ่านเข้ารอบไปพบกับ ยูเวนตุส ในรอบต่อไป