ซีเรีย-3-1-ไทย

ข่าวฟุตบอล 26 มีนาคม 2566 เล่นดี แต่แพ้ ทีมชาติไทยพับสนามบุกเกือบทั้งเกมสุดท้ายพ่ายซีเรีย 3-1

ข่าวฟุตบอลทีมชาติไทยนัดอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซีเรีย ไทยครองเกมได้มากกว่าทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลังแต่จบสกอร์ไม่ได้ สุดท้ายพ่าย ซีเรีย ที่อาศัยจังหวะโต้กลับ 3-1

เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นทีมชาติไทยที่ครองเกมและมีโอกาสพาบอลบุกเข้าใส่ทีมชาติซีเรียอย่างชัดเจนแต่ก็ยังไม่สามารถที่จะยิงประตูซีเรียได้

ในนาทีที่ 26 ซีเรียขึ้นนำทีมชาติไทยก่อน 1-0 จากจังหวะความผิดพลาดของผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เมื่อกฤษดา กาแมน จ่ายบอลคืนให้กับ ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และ ปฏิวัติ ออกบอลพลาดไปติดเท้าผู้เล่นซีเรียก่อนที่บอลจะกระเด็นมาเข้าทาง โอมาร์ อัล โซมาห์ ยิงบอลพุ่งเข้าประตูไปแบบหมดสิทธิ์ป้องกัน

หลังจากนั้นทีมชาติไทยทำเกมบุกใส่ ซีเรียอย่างหนัก และมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจังหวะ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลจากริมเส้น เข้ากรอบเขตโทษ และเป็น ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ที่ขึ้นโหม่งบอลเข้าประตูไป หมดเวลาครึ่งแรกเสมอกันดัวยสกอร์ 1-1

ซีเรียอาศัยการโต้กลับและยิง 2 ประตูรวดในครึ่งหลัง

เริ่มเกมในครึ่งหลังยังคงเป็นทีมชาติไทยที่แทบจะพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียวในขณะที่ซีเรียอาศัยการตัดบอลและสวนกลับ

ซีเรีย ได้จุดโทษจากจังหวะการสวนกลับและ ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูออกมาตัดบอลผิดพลาด และเป็น โอมาร์ คริบิน ที่ยิงจุดโทษไม่พลาดทำให้ ซีเรีย นำห่างออกไป 2-1

หลังจากนั้น ทีมชาติไทย ทำเกมบุกใส่ ซีเรีย อย่างหนักแต่ก็มาพลาดเสียประตูที่ 3 จากการสวนกลับอีกครั้งและเป็น โมฮัมหมัด อัลอัลลัค ที่ยิงประตูเข้าไป หมดเวลา ซีเรีย ชนะ ทีมชาติไทย 3-1