แชมป์ไทยลีก

ข่าวฟุตบอล 23 เมษายน 2566 บุรีรัมย์ คว้าแชมป์ไทยลีกอย่างแน่นอนแล้วหลังชนะเชียงราย 2-1

ข่าวฟุตบอลไทยลีก ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด การันตีการคว้าแชมป์ไทยลีกอย่างแน่นอนแล้วหลังชนะเชียงรายยูไนเต็ด 2-1 แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 3 นัดก็ตาม

เริ่มเกมในครึ่งแรก บุรีรัมย์ เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า ส่วนเชียงรายมาแบบเน้นผลแน่นอนและตั้งรับในแดนคอยหาจังหวะในการสวนกลับ

ในนาทีที่ 30 บุรีรัมย์ ออกนำ 1-0 จากจังหวะการเปิดมุมของ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโด่งเข้าไปในกรอบเขตโทษของเชียงราย และเป็น โกรัน เคาซิช ที่ยิงเสาแรกเข้าไปจนได้ หลังจากนั้นทั้งคู่ไม่สามารถยิงประตูกันเพิ่มได้ หมดเวลาครึ่งแรก บุรีรัมย์ นำเชียงราย 1-0

พรรษา ยิงประตูที่สองให้บุรีรัมย์ชนะเชียงรายในครึ่งหลัง

เกมในครึ่งหลังแข่งขันกันไปได้เพียง 18 นาที ผู้ตัดสินต้องเป่าเบรกเกมเนื่องจากมีพายุฝนและลูกเห็บตกลงมาอย่างหนักจนต้องหยุดเล่นไปถึง 30 นาที

ในนาทีที่ 68 บุรีรัมย์ ออกนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะการวางบอลของ ธีราทร บุญมาทัน วางบอลยาวมาให้กับพรรษา เหมวิบูลย์ ขึ้นโหม่งหน้าประตูบอลพุ่งเข้าตาข่ายไป

เชียงรายยังไม่ยอมง่ายๆ ในนาทีที่ 72 กว่างโซ้งมหาภัย ตีไข่แตกได้จากจังหวะหลุดเดี่ยวของ คิม จี มิน ที่ลากบอลจากครึ่งสนามเข้ามายิงประตู บุรีรัมย์ ได้สำเร็จ ทำให้สกอร์ของเชียงรายตามมาติดๆที่1-2

จากนั้นเชียงรายพยามที่จะตีเสมอให้ได้แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ หมดเวลา บุรีรัมย์ เอาชนะเชียงรายไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 และสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อย่างแน่นอน