ตามคาดไทยชนะสิงคโปร์-3-1

ข่าวฟุตบอล 1 พฤษภาคม 2566 ทีมชาติไทยสามารถเก็บ 3 แต้มได้ตามคาดหลังถล่มสิงคโปร์ 3-1 ในฟุตบอลซีเกมส์ที่กัมพูชา

ข่าวฟุตบอลซีเกมส์ 2023 กลุ่ม บี ทีมชาติไทย เก็บ 3 แต้มในเกมแรกตามคาดหมาย หลังระดมยิงทีมชาติ สิงคโปร์ แบบไม่ซ้ำหน้าจาก ธีรศักดิ์ , อชิตพล และ ปุรเชษฐ์ คนละประตู

เริ่มเกมการแข่งขันเป็นทีมชาติไทยที่มีสถิติการครองบอลและการเข้าทำประตูที่ดีกว่า และในนาทีที่ 7 ทีมชาติไทยออกนำ 1-0 ไปอย่างรวดเร็วจากการวางบอลเข้าในกรอบเขตโทษ อชิตพล คีรีรมย์ ขึ้นโหม่งชงให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โหม่งเปลี่ยนทางเข้าประตูไปในที่สุด

นาทีที่ 38 ไทยนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะ ปุระเชษฐ์ รอดสนิท จ่ายบอลให้กับ อชิตพล คีรีรมย์ เติมเข้ามายิงประตูจ่อๆบอลตุงตาข่าย

ก่อนหมดเวลาในนาทีที่ 42 สิงคโปร์ ตีไข่แตกเป็น 1-2 จากจังหวะการชุลมุลหน้าประตูทีมชาติไทย และเป็น นิกกี้ เมลวิน ซิงห์ ยิงประตูตีตื้นให้สิงคโปร์ได้สำเร็จหมดเวลาครึ่งแรก ทีมชาติไทย นำ สิงคโปร์ 2-1

ครึ่งหลังทีมชาติไทยยิงเพิ่มอีก 1 ประตู

เกมในครึ่งหลังผ่านไปเพียงแค่ 2 นาที ทีมชาติไทย หนีห่างเป็น 3-1 จากการทำประตูในจังหวะ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กัปตันทีมชาติไทยจ่ายบอลให้กับ พงศกร ตรีศาสตร์ ก่อนที่ พงศกร จะเปิดบอลเรียดเข้าหน้าประตู สิงคโปร์ และเป็น ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท วิ่งเข้ามายิงประตูเข้าไปอย่างสวยงาม หลังจากนั้นทั้งคู่ไม่สามารถทำอะไรกันได้ หมดเวลา ทีมชาติไทย ชน ะสิงคโปร์ ตามคาดด้วยสกอร์ 3-1