ประกาศปล่อย-เดแคลน-ไรซ์

ข่าวฟุตบอล 9 มิถุนายน 2566 เวสต์แฮม ยูไนเต็ดประกาศชัด ปล่อยตัว เดแคลน ไรซ์ ในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หลังจากขุนฆ้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะ ฟิออเนติน่า ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 และสามารถคว้าแชมป์ในถ้วยใบนี้ได้สำเร็จ ล่าสุดหลังจบเกมมีข่าวว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยืนยันที่จะปล่อยตัว เดแคลน ไรซ์ มิดฟิวด์ของทีมอย่างแน่นอนเนื่องจากได้มีการพูดคุยกันมาก่อนหน้านี้

เดวิด ซัลลิแวน ประธานสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่า เกมนี้คงเป็นเกมสุดท้ายของ เดแคลน ไรซ์ กับ เวสต์แฮม เนื่องจากทางสโมสรได้มีการสัญญากับทาง เดแคลน ไรซ์ ไว้แล้วว่าเขาสามารถที่จะย้ายออกจากทีมไปได้หลังจบฤดูกาล และ เดแคลน ไรซ์ ก็ทุ่มเทกับ เวสต์แฮม อย่างมาก ซึ่งก็คาดว่ามีหลายทีมที่ให้ความสนใจในตัวของ เดแคลน ไรซ์ เช่นกัน

อาร์เซน่อล แสดงความสนใจและพร้อมยื่นข้อเสนอ  

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีกได้มีความสนใจในตัวมิดฟิวด์รายนี้และพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอให้กับทางเวสต์แฮม พิจารณาด้วยข้อเสนอถึง 90 ล้านปอนด์หรือประมาณ 3,870 ล้านบาทในการดึงตัว เดแคลน ไรซ์ มาร่วมทีมกับปืนใหญ่ในครั้งนี้

ซึ่งนอกจากอาร์เซน่อลที่แสดงความชัดเจนในการต้องการตัว เดแคลน ไรซ์ แล้ว ยังมีทีมชั้นนำจากพรีเมียร์ลีกอย่าง เชลซี , แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้ง บาร์เยิร์น มิวนิค จากบุนเดสลีกาเยอรมันก็แสดงความสนใจในตัวนักเตะรายนี้ด้วยเช่นกัน