เวสต์แฮม-2-2-อาร์เซน่อล

ข่าวฟุตบอล 17 เมษายน 2566 อาร์เซน่อล พลาด 3 แต้มสำคัญ หลังขึ้นนำ เวสต์แฮม 2-0 แต่ถูกตามตีเสมอ 2-2

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ทำแต้มหายไป 2 คะแนนหลังพลาดท่าถูก เวสต์แฮมตามตีเสมอได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 2-2 แบ่งไปทีมละแต้ม แต่ อาร์เซน่อล ยังอยู่อันดับที่ 1 ของตารางเหมือนเดิมที่ 74 คะแนนและแข่งมากกว่าแมนซิตี้ 1 นัด

อาร์เซน่อล ก่อนการแข่งขันมี 73 คะแนนและมีแต้มห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่สองอยู่ 3 แต้ม ส่วน เวสต์แฮม มี 30 แต้ม อยู่อันดับที่ 15 ของตารางพรีเมียร์ลีก

เริ่มเกมในครึ่งแรก อาร์เซน่อล ออกนำไปก่อน 1-0 ตั้งแต่ 7 นาทีแรกจากจังหวะ เบน ไวท์ เปิดบอลสุดเส้นผ่านให้กับ กาเบรียล เซซุส ยิงคนเดียวโล่งๆ

หลังจากนั้น อาร์เซน่อล นำห่างเป็น 2-0 อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 10 จากหวังหวะการวางบอลยาวจากทางด้านซ้ายของ กาเบรียล มาร์ติเนลี่ เข้ามาที่หน้าประตูของ เวสต์แฮม และเป็น มาร์ติน โอเดการ์ด วิ่งเติมเข้ามาแบบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

รูปเกมดูเหมือนจะไม่มีอะไรยุ่งยากสำหรับเดอะกันเนอร์หลังจากนำห่างถึง 2 ลูก แต่สุดท้าย อาร์เซน่อล ต้องเสียจุดโทษในจังหวะ กาเบรียล มาร์กัลเญส ทำฟาวล์ ลูคัส ปาเกต้า และเป็น ซาอิด เบนราห์มา สังหารจุดโทษไม่พลาด หมดเวลาในครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำ เวสแฮม 2-1

เวสต์แฮม ตามตีเสมอ เป็น 2-2 ในขณะที่ บูคาโย่ ซาก้า    พลาดจุดโทษ

เริ่มเกมในครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ได้จุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของ มิคาอิล อันโตนิโอ แต่ บูคาโย่ ซาก้า ยิงจุดโทษพลาดไปอย่างน่าเสียดาย

ในนาทีที่ 54 เวสต์แฮม ตีเสมอเป็น 2-2 จาก ธีโล เคห์เรอร์ วางบอลยาวให้ จาร์ร็อด โบเว่น หลุดเดี่ยว และยิงประตูตีเสมอได้สำเร็จ จากนั้น อาร์เซน่อล เร่งเครื่องทำประตูเพิ่มแต่ไม่สามารถทำได้หมดเวลาทั้งคู่เสมอกันไปด้วยสกอร์ 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน