ลิเวอร์พูล-มีลุ้นพื้นที่-UCL

ข่าวฟุตบอล 27 เมษายน 2566 หงส์แดง มีลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก หลัง มาติป ซัดประตูชัยชนะ เวสต์แฮม 2-1

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ขยับแต้มมาเหลือเพียง 6 แต้มจากพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกหลังบุกไปเก็บ 3 แต้มต่อเนื่องจาก เวสต์แฮม 2-1 จาก โคดี้ กัคโป และ โยเอล มาติป

เวสต์แฮม หลังจากไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้ผลงานในช่วงหลังเริ่มดีวันดีคืนและกำลังเพิ่มโอกาสในการลุ้นโควต้าไปเล่นฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

เริ่มเกมในครึ่งแรกได้เพียงแค่ 12 นาที เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ออกนำก่อนอย่างรวดเร็วจากจังหวะการยิงไกลระยะ 20 หลาของ ลูกัส ปาเกต้า บอลลอยเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ลิเวอร์พูล ตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 18 ดีเอโก้ โซต้า ผ่านบอลมาหน้าเขตโทษให้กับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ทำชิ่งให้กับ โคดี้ กัคโป ที่เติมเข้ามายิงประตูตีเสมอไปได้ในที่สุด และหลังจากนั้นทั้งคู่พยามทำเกมบุกเข้าใส่คู่แข่งแต่จังหวะสุดท้ายไม่คมพอ หมดเวลาครึ่งแรกทั้งคู่เสมอกัน 1-1

โยเอล มาติป ยิงประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล ในครึ่งหลัง

เกมในครึ่งหลังรูปเกมโดยส่วนใหญ่ยังคงสูสีกัน และเจ้าถิ่นพลาดการขึ้นนำอย่างน่าเสียดายเมื่อ จาร์ร็อด โบเว่น หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงประตูได้สำเร็จ แต่เมื่อเช็ค วีเออาร์ กลายเป็นลูกล้ำหน้า

และในนาทีที่ 67 โยเอล มาติป โหม่งประตูชัยให้หงส์แดงชนะ เวสต์แฮม 2-1 จากจังหวะการเตะมุมทำให้ ลิเวอร์พูล สามารถบุกมาเก็บ 3 แต้มจาก เวสต์แฮม ได้ถึงถิ่นและขยับเข้าโซนท็อปโฟร์ขึ้นเรื่อยๆ