เสือใต้ร่วง-8-ทีม-3-ปีติด

ข่าวฟุตบอล 20 เมษายน 2566 เสือใต้ร่วงรอบ 8 ทีม UCL 3 ปีติด หลังเปิดบ้านเสมอเรือใบสีฟ้า 1-1

ข่าวฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านเสมอ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ส่งผลให้ บาเยิร์น ร่วงรอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ด้วยผลสกอร์รวมที่พ่ายแมนซิตี้ 4-1

ในเกมแรกรอบ 8 ทีมสุดท้าย บาเยิร์น มิวนิค บุกไปพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 และในเกมที่ 2 ที่ทั้งคู่ต้องพบกันหากหาก บาเยิร์น มิวนิค ต้องการเข้ารอบจะต้องชนะ แมนซิตี้ 3 ลูกขึ้นไป

เริ่มเกมในครึ่งแรก เจ้าบ้าน บาเยิร์น มิวนิค เปิดเกมบุกใส่ทีมเยือนแบบเต็มที่ ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาศัยการครองบอลที่เหนียวแน่นและคุมจังหวะไม่เร่งเกมมาก

ในนาทีที่ 36 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้จุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของ อูปาเมกาโน่ แต่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ยิงจุดโทษพลาดไปอย่างน่าเสียดาย หมดเวลาในครึ่งแรกทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0

แมนซิตี้ ขึ้นนำก่อนแต่ถูกตามตีเสมอจนได้

เริ่มเกมในครึ่งหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำก่อนจากจังหวะการสวนกลับและเป็นการยิงประตูอย่างสุดสวยของ เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่ดวลกับ อูปากาโน่ กองหลังบาเยิร์น ก่อนที่ ฮาลันด์ จะโยกหลอกและยิงประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 81 บาเยิร์น มิวนิค ตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะจุดโทษ และเป็น โยซัว คิมมิช ที่รับหน้าที่ยิงประตูไม่พลาด หมดเวลาครึ่งหลังด้วยสกอร์ที่ทั้งคู่เสมอกัน 1-1 สกอร์รวม แมนซิตี้เข้ารอบด้วยสกอร์ 4-1 ส่งผลให้เสื้อใต้ตกรอบ UCL ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน