ศุภโชค-ยิง-2-จ่าย-1

ข่าวฟุตบอล 20 เมษายน 2566 ยิง 2 จ่าย 1 ศุภโชค สารชาติ ยิงประตูให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ชนะ ซางัน โทสุ 4-1

ข่าวฟุตบอลเจลีก เชค ศุภโชค สารชาติ ระเบิดฟอร์มดุในรายการฟุตบอล ลูวาน คัพ โดยยิงประตูให้กับซัปโปโร ถึง 2 ลูกพร้อมกับ 1 แอสซีสต์ ส่งผลให้ ซัปโปโร เฉือนชนะ ซางัน โทสุ ไปขาดลอย 4-1

ศุภโชค สารชาติ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับต้นสังกัด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับสองของกลุ่ม เอ ซึ่งพบกับ ซางัน โทสุ ทีมอันดับ 3 โดยทั้งคู่พบกันในเกมแรกไม่สามารถทำสกอร์กันได้และเสมอกันไป 0-0 ส่วนในลีกเกมล่าสุดที่ทั้งคู่พบกัน ซัปโปโร แพ้ให้กับ ซางัน โทสุ 1-2

เริ่มเกมได้เพียงแค่ 8 นาที คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ขึ้นนำก่อนอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ ศุภโชคสารชาติ พาบอลเลี้ยงเข้ากรอบประตูของ ซางัน โทสุ และปั่นด้วยเท้าขวาบอลพุ่งหนีมือผู้รักษาประตูเสียบโคนเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 23 ซางัน โทสุ ตีเสมอได้สำเร็จจากการวางบอลยาวและ โยซิอากะ โคมาอิ สกัดบอลพลาด ยูจิโอโนะ พาบอลเลี้ยงเข้าไปยิงประตูตีเสมอเป็น 1-1 และในช่วงที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้ และหมดเวลาครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยิงเพิ่มอีก 3 ประตูในครึ่งหลัง

เกมในครึ่งหลังนาทีที่ 53  ไดกิ ซุงะ เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายเข้ามาให้กับ มิลาน ทูซิช ยิงจังหวะเดียวด้วยเท้าซ้ายแต่พลาดบอลกระเด็นมาเข้าทาง ศุภโชค สารชาติ วิ่งเข้าไปยิงเต็มข้อบอลลอยตุงตาข่าย ทำให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ขึ้นนำเป็น 2-1

ในนาทีที่ 57 ศุภโชค จ่ายบอลให้กับ ไดกิ ซุงะ หลุดเข้าไปยิงลูกที่ 3 ให้กับ ซัปโปโร นำห่างออกไปเป็น 3-1

และในนาทีที่ 83 ไดกิ ซุงะ รับบอลจากการจ่ายแนวลึก บอลหลุดแผงกองหลังของ ซางัน โทสุ ก่อนที่ ไดกิ ซุงะ จะจ่ายบอลให้กับ มิลาน ทูซิช ยิงโล่งๆ ให้ ซัปโปโร ซนะ ซางัน โทสุ 4-1