เบนเซม่า-ย้ายซบลีกซาอุ

ข่าวฟุตบอล 7 มิถุนายน 2566 คาริม เบนเซม่า เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับลีกซาอุอาระเบีย อัล ฮิตติฮัต

ข่าวฟุตบอลสเปน คาริม เบนเซม่า กองหน้ามากประสบการณ์หลังจากที่โบกมือลา ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด มาหมาดๆ ล่าสุด สโมสร อัล ฮิตติฮัต แชมป์ลีกสูงสุดของซาอุดิอาระเบียปีล่าสุดได้ประกาศเปิดตัวกองหน้าของสโมสรรายใหม่นั่นคือ คาริม เบนเซม่า เมื่อวันที่ 6 ที่ผ่านมา

คาริม เบนเซม่า นักเตะวัย 35 ปีได้ประกาศการหยุดค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด หลังเสร็จสิ้นฤดูกาล โดยเขาวังจะมากอบโกยเงินในการเล่นบอลระยะสุดท้ายในแดนเมืองเศรษฐีน้ำมันอย่างซาอุดิอาระเบีย เหมือนกัน คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ที่ค้าแข้งอยู่กับ อัลนาสเซอร์

ล่าสุด อัล ฮิตติฮัต แชมป์ลีกสูงสุดของ ซาอุดิอาระเบีย ปีล่าสุดได้ประกาศตัวนักเตะใหม่ที่มีค่าตัวโดยคาดการณ์ว่าจะสูงถึง 200 ล้านยูโรต่อปี หรือประมาณ 7,600 ล้านบาทนั่นคือ คาริม เบนเซม่า ซึ่งเขาจะได้รับสัญญาในการเป็นนักเตะใหม่ของ อัล ฮิตติฮัต เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ปีพร้อมรับค่าเหนื่อยมหาศาลที่ไม่รวมค่าลิขสิทธิ์ทางการค้าต่างๆ

ผลงานของ คาริม เบนเซม่า กับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด  

เบนเซม่า เล่นบอลให้กับ เรอัล มาดริด ยาวนานถึง 14 ปีโดยเขาสามารถคว้าแชมป์ลาลีกาลีกกับเรอัล มาดริด ถึง 4 สมัย แชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก อีก 5 สมัยซึ่ง คาริม เบนเซม่า ได้มีการโพสคลิปก่อนย้ายมาทีมใหม่ว่า “ ผมตื่นเต้นมากๆที่จะพบกับพวกคุณที่เมืองเจดดาห์”