มูเซียล่า-ยิงประตูแชมป์ให้บาเยิร์น

ข่าวฟุตบอล 28 พฤษภาคม 2566 บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 11 ติดต่อกันหลัง มูเซียล่า ยิงประตูชัยได้ในนาทีที่ 89

ข่าวฟุตบอลเยอรมัน ฟุตบอลบุนเดสลีกา นัดสุดท้าย บาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังไล่แย่งแชมป์กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่างหนักสามารถเอาชนะ โคโลญจน์ ได้ในเกมสุดท้ายและทยานขึ้นคว้าแชมป์ลีกเยอรมันได้สำเร็จจากการยิงสุดสวยชอง มูเซียล่า

บาเยิร์น มิวนิค ออกนำเจ้าบ้านไปก่อนตั้งแต่ต้นเกมในนาทีที่ 9 จากจังหวะของ คิงส์เลย์ ที่รับบอลจาก ซาเน่ และเลี้ยงบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่จะยิงเบียดเสาสองเข้าไปได้อย่างสวยงาม บาเยิร์น มิวนิค นำ 1-0

ก่อนกมดเวลาในนาทีที่ 43 แซร์ช นาบรี้ จ่ายบอลให้กับ ลีรอย ซาเน่ หลุดแผงหลัง โคโลญจน์เข้าไปยิงประตูอย่างสุดสวยแต่ผู้ตัดสินเช็ค VAR กลายเป็น ซาเน่ ทำแฮนด์บอล พลาดโอกาสขึ้นนำ 2-0 อย่างน่าเสียดายหมดเวลาทั้งคู่ยิงประตูกันเพิ่มไม่ได้และจบลงด้วยสกอร์ บาเยิร์น มิวนิค นำอยู่ 1-0

เกมครึ่งหลัง โคโลญจน์ ตีเสมอได้แต่ถูก มูเซียล่า ยิงลูกตัดสินแชมป์ได้ก่อนทดเวลา

รูปเกมในครึ่งหลังยังคงเป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่ครองเกมได้มากกว่า แต่เจ้าบ้านสามารถตามตีเสมอได้เป็น 1-1 จากลูกจุดโทษและเป็น เดยัน ลูบิซิช รับหน้าที่สังหารไม่พลาด

ก่อนหมดเวลาในนาทีที่ 89 บาเยิร์น มิวนิค ยิงประตูชัยได้สำเร็จจาก จามาล มูเซียล่า ที่รับบอลจาก แซร์ช นาบรี้ ก่อนที่ มูเซียล่า จะยิงบอลผ่านมือผู้รักษาประตูโคโลญจน์เข้าประตูไปในที่สุด และกลายเป็นประตูที่ส่งให้ บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ลีกได้เป็นสมัยที่ 11 ติดต่อกัน