แมนซิตี้-3-1-แอสตัน-วิลล่า

ข่าวฟุตบอล วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทวงอันดับรองจ่าฝูงได้สำเร็จ หลังถล่ม แอสตัน วิลล่า 3-1 ในเกมนัดล่าสุด

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่มแอสตัน วิลล่า 3-1 จี้ อาร์เซน่อลเหลือ 3 แต้ม กลับมารั้งรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

แมนเชสเตอร์ ซิตี พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าปัญหานอกสนามไม่ได้มีผลกระทบกับเรื่องในสนามแต่อย่างใดในเกมเปิดบ้านต้อนรับขุนพลสิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า

เริ่มเกมครึ่งแรกเพียง 4 นาที แมนซิตี้ ออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะการเปิดมุม มาห์เรช วางบอลโด่งมาในกรอบประตูและเป็น โร้ดรี่ ที่วิ่งหนีตัวประกบเข้ามาโหม่งบอลกดลงพื้นเข้าประตูไป แมนซิตี้นำ 1-0

รูปเกมแมนซิตี้ยังคงดูดีกว่า ในนาทีที่ 39 เออร์ลิง ฮาลันด์ แย่งเก็บบอลจากผู้เล่นของวิลล่าได้ และจ่ายบอลให้กับ อิลคาย กุนโดกัน ยิงประตูเข้าไปอย่างสวยงามทำให้แมนซิตี้นำห่างเป็น 2-0

ในช่วงทดเวลาในครึ่งแรก เจค็อบ แรมซี่ย์ พลาดท่าทำฟาวล์ แจ็ค กรีลิช ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินให้เป็น แมนซิตี้ ได้ฟาวล์ และ มาห์เรช รับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาด หมดเวลาครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำ แอสตัน วิลล่า 3-0

แอสตัน วิลล่า ตีไข่แตกในเกมครึ่งหลัง

ในเกมครึ่งหลังเจ้าบ้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูเหมือนจะผ่อนเกมลงและหันมาเล่นแบบรัดกุมขึ้น และในนาทีที่ 61 แอสตัน วิลล่า สามารถยิงประตูตีไข่แตกได้สำเร็จ จากจัวหวะที่ โอลลี่ วัตกิ้น รับบอลจาก ดั๊กลาส ลุยส์ และสวนสวนกลับเร็วพาบอลจี้เข้าหาประตูและยิงด้วยเท้าขวาบอลพุ่งผ่านมือผู้รักษาประตูแมนซิตี้เข้าประตูไป และในเวลาที่เหลือทั้งคู่ไม่สามารถยิงประตูกันเพิ่มได้ หมดเวลา แมนซิตี้ ชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 รั้งรองจ่าฝูงที่ 48 แต้มตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่ 3 คะแนน