แค่ให้ยืม

ข่าวฟุตบอล 19 มิถุนายน 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อย แม็กไกวร์ ให้แอสตัน วิลล่า แบบยืมตัว

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ แฮร์รี่  แม็กไกวร์ นักเตะตัวหลักทีมชาติอังกฤษ และเซ็นเตอร์แบ็คของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากมีข่าวไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ เอริก เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบัน ล่าสุดมีข่าวว่า แมนยู ยอมปล่อยตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ให้กับ แอสตัน วิลล่า ไปใช้งานในฤดูกาลหน้าแบบสัญญายืมตัว

หลังจาก แม็กไกวร์ ยืนยันว่าต้องการอยู่กับทีมต่อไปแม้ว่าจะต้องแย่งชิงตำแหน่งการเล่นอย่างหนักกับเพื่อนร่วมทีมก็ตาม หลังมีข่าวว่า นิวคาสเซิ่ล ว่าต้องการได้ตัว แม็กไกวร์ ไปร่วมทีมด้วยนั้น และทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจไม่ยอมปล่อยนักเตะดังกล่าวออกจากทีมไปเนื่องจาก สาลิกาดง เป็นคู่แข่งคนสำคัญในการแย่งอันดับ ท็อปโฟร์ ในพรีเมียร์ลีก

ล่าสุด แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจยอมให้ แอสตัน วิลล่า เอาไปใช้งานแบบสัญญาการยืมตัวในซีซั่นหน้า หลังจากมีข่าวว่า สเปอร์ส ก็มีความต้องการตัวของ แม็กไกวร์ เช่นกันเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ แม็กไกวร์ ได้มีโอกาสในการลงเล่นมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ถึงแม้จะนั่งในตำแหน่งสำรองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงระยะหลัง และไม่ค่อยถูก เอริก เทน ฮาก หยิบมาใช้งาน แต่ในเวทีทีมชาติ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ คือตัวหลักที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ขาดไม่ได้ โดยในเกมฟุตบอล ยูโร 2024 ที่อังกฤษ ถล่ม มอลต้า 4-0 แม็กไกวร์ ยังคงได้รับความไว้วางใจในการยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คของทีมสิงห์โตคำรามอยู่เช่นเคย