ฟานไดค์-คัมแบ็ค

ข่าวฟุตบอล วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เฟอร์จิล ฟานไดค์ คัมแบ็ค เกม ลิเวอร์พูล บุกเยือน นิวคลาสเชิ่ล

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หงส์แดง ลิเวอร์พูล มีข่าวดี หลัง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จะสามารถกลับมาลงเล่นในเกมบุกไปเยือน นิวคลาสเซิ่ล เพื่อเก็บชัยชนะเกมที่สองติดต่อกันหลังจากเปิดบ้านชนะเอฟเวอร์ตัน 2-0 มาหมาดๆ

เฟอร์จิน ฟาน ไดค์ ปราการหลังด่านสุดท้ายของหงส์แดง ลิเวอร์พูล คาดว่าจะสามารถกลับมาลงสนามในเกมที่บุกไปเยือนนิวคลาสเซิ่ลได้ โดย ฟานไดค์ จะมายืนแทนตำแหน่งของ โจโกเมช ที่ยืนตำแหน่งนี้มายาวนาน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ในเกมนี้จะไม่มีนักเตะสามตัวหลักอย่าง ติอาโก้ อัลกันตาร่า , หลุยส์ ดิอาช และ อิบราฮิมา โกนาเต้ ที่ยังได้รับอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนนักเตะรายอื่นสามารถลงสนามในเกมนี้ครบครันโดยแดนหน้ายังคงเป็น โคดี้ กัคโป,ดาร์วิน นูนเญช และโมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่พร้อมจะล่าตาข่ายในระบบ 4-3-3

นิวคลาสเซิ่ล ขาดนักเตะตัวหลักหลายตำแหน่ง

ทางด้านสภาพทีมของเจ้าบ้าน นิวคลาสเซิ่ล ในตอนนี้จะขาด บรูโน่ กิมาไรช์ ที่ติดโทษแบน ในขณะที่ โจ วิลล็อค,เอมิล คราฟธ์ และ คาบี มานกิโย่ ยังคงได้รับอาการบาดเจ็ดและชวดในเกมนี้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังคงต้องลุ้นอาการของ คัลลั่ม วิลสัน ว่าจะกลับมาฟิตทันหรือไม่ โดยในกมนี้ นิวคลาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 ซึ่งพลพรรคสาลิกาดง เป็นทีมเดียวในตอนนี้ที่ยังไม่แพ้ให้กับทีมใดในการเล่นในบ้าน