เบนิเตช-ยัน-นิวคาสเซิ่ลรอดแน่นอน

ข่าวฟุตบอล 18 พฤษภาคม 2566 เรฟา เบนิเตช อดีตกุนซือดังวิเคราะห์ว่า นิวคาสเซิ่ล มีโอกาสอยู่รอดในการคว้าตั๋ว UCL

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ราฟา เบนิเตช อิตีตกุนซือลิเวอร์พูลและนิวคาสเซิ่ล วิเคราะห์ว่า นิวคาสเซิ่ล มีโอกาสคว้าตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ส่วนทีมที่จะต้องอกหักคือ ลิเวอร์พูล และแมนยู ไม่ทีมใดก็ทีมหนี่ง

การแย่งพื้นที่ไปเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในเวลานี้ถือว่ากำลังเข้มข้นอย่างมาก เนื่องจากทีมที่ได้ไปเล่นรายการนี้นั่นหมายความว่าจำนวนเงินมหาศาลจะหลั่งไหลเข้าสู่สโมสร และจะทำให้สโมสรเป็นที่สนใจของนักเตะระดับต้นๆในการที่จะย้ายเข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล คือทีมอันดับที่ 1 และ 2 ที่จะผ่านเข้าเล่นรายการนี้อย่างแน่นอนแล้ว ส่วนที่อันดับ 3 อย่าง นิวคาสเซิ่ล และทีมอันดับ 4 อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้มีคะแนนเท่ากันและถูกตามหลังแบบหายใจรดต้นคอจากคู่แข่งอย่าง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 5 อยู่เพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น

บทวิเคราะห์ของ ราฟา เบนิเตช ต่อการอยู่รอดของ นิวคาสเซิ่ล

ราฟา เบนิเตช ให้สัมภาษณ์กับสกายสปอร์ตว่า ในฐานะที่เขาเคยคุมทั้ง นิวคาสเซิ่ล และ ลิเวอร์พูล เบนิเตช มองว่า นิวคาสเซิ่ล ในตอนนี้ยังมีศักยภาพและความกระหายเพียงพอต่อการผ่านเข่าไปเล่นรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ส่วนทีมที่จะต้องลุ้นคือ แมนยู กับลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้หงส์แดง กำลังทำผลงานได้ดีและโปรแกรมที่เหลืออีก 2 เกมน่าจะเก็บแต้มได้ ส่วน แมนยู ถ้าไม่พลาดใน 3 เกมที่เหลือก็น่าจะส่งผลถึงพื้นที่ในการไปเล่น UCL ของลิเวอร์พูลเช่นกัน