100-ล้านปอนด์

ข่าวฟุตบอล 12 มีนาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังทุ่มงบกว่า 100 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว แฮร์รี่ เคน มาร่วมทีมในซีซั่นหน้า

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก สำนักข่าว เดอะมิลเลอร์ สื่อเมืองผู้ดีแห่งเกาะอังกฤษได้เปิดเผยข่าวเกี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังล่าตัวกองหน้าทีมชาติอังกฤษและของสปอร์สอย่าง แฮร์รี่ เคน มาร่วมทีมด้วยค่าตัวที่สูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ถึง 100 ล้านปอนด์

สื่ออังกฤษรายงานเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมาว่า กุนซือปีศาจแดง เอริก เทน ฮาก กำลังต้องการกองหน้าอย่าง แฮร์รี่ เคน มาร่วมทีมในซีซั่นหน้า โดยในตลาดซัมเมอร์ที่กำลังจะเปิดขึ้นในระยะอันใกล้นี้ ฮาก จะทำการเจรจาเรื่องการซื้อตัว แฮร์รี่ เคน กับสเปอร์ส และแน่นอนว่าไก่เดือยทองจะไม่ยอมปล่อย แฮร์รี่ เคน ให้กับแมนยูในค่าตัวที่ถูกแน่นอน

คาดการณ์ค่าตัว แฮร์รี่ เคน หาก สเปอร์ส ยอมปล่อยตัวนักเตะรายนี้

อย่างไรก็ตาม แฮร์รี่ เคน จะหมดสัญญากับทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ในปี 2024 นี้ และเจ้าตัวก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะต่อสัญญาแต่อย่างได โดยสตาร์ทีมชาติอังกฤษหวังลึกๆว่าจะต้องได้แชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ก่อนที่จะเลิกเล่นฟุตบอล ด้วยเหตุนี้ แฮร์รี่ เคน จึงเป็นที่สนใจของหลายทีมชั้นนำ อย่าง แมนซิตี้, แมนยู และบาร์เยิร์น มิวนิค จึงเป็นสาเหตุให้ เอริก เทน ฮาก ไม่ยอมที่จะพลาดตัวกองหน้ารายนี้โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะทุ่มเงินราว 100 ล้านปอนด์หรือ 4,223 ล้านบาทเพื่อซื้อตัว แฮร์รี่ เคน มาร่วมทีม ซึ่งจะกลายเป็นสถิติของนักเตะอังกฤษที่มีค่าตัวสูงที่สุดในเวลานี้