ซบ-มาดริดอย่างเป็นทางการ

ข่าวฟุตบอล 15 มิถุนายน 2566 ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ประกาศ เซ็นต์สัญญา จู๊ด เบลลิงแฮม อย่างเป็นทางการ

เป็นทางการ ข่าวฟุตบอลลาลีกา สเปน ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ประสบผลสำเร็จในการคว้าตัวเจ้าหนูมหัศจรรย์ จู๊ด เบลลิงแฮม จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรอันดับต้นๆของ บุนเดสลีกา เยอรมัน อย่างเป็นทางการด้วยค่าตัวเบื้องต้น 103 ล้านยูโร

หลังจาก เรอัล มาดริด ได้ดึงตัว ฟราน การ์เซีย แบ็กซ้ายกลับมาช่วยทีมจาก ราโย บาเยกาโน่ และ บราฮิม ดิอาช จาก เอซี มิลาน กลับมาร่วมทีมราชันชุดขาว ล่าสุด เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งสเปน ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า จู๊ด เบลลิงแฮม คืออีกหนึ่งสมาชิกใหม่ที่จะเข้ามาร่วมทีมในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอนแล้ว

จู๊ด เบลลิงแฮม ย้ายมาอยูกับ เรอัล มาดริด ด้วยสัญญาระยะยาวถึง 6 ปี จนถึงปี 2029 ซึ่งเขาจะได้รับค่าเหนื่อยเบื้องต้นที่ 103 ล้านยูโรหรือประมาณ 3,811 ล้านบาท และมีออปชั่นเพิ่มเติมอีกราว 34 ล้านยูโรหรือ 1,258 ล้านบาทตามผลงานและความสำเร็จของทีม ซึ่ง เบลลิงแฮม จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ เรอัล มาดริด และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกในวันที่ 15 มิถุนายนนี้

อย่างไรก็ตาม นอกจาก จู๊ด เบลลิงแฮม นักเตะวัย 19 ปีทีมชาติอังกฤษแล้ว เรอัล มาดริด ยังมีแผนที่จะคว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าของ สิงห์บลู เชลซี มาร่วมทีมด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดว่าดิวนี้น่าจะไม่ยากมากนัก ส่วนกรณีของ คีลิยัน เอ็ม บัปเป้ ที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้อาจจะเป็นอีกนักเตะรายต่อไปที่ เรอัล มาดริด จะดึงมาร่วมทีม